Dòng sự kiện:

Màu sắc đôi môi cho thấy dấu hiệu xấu về sức khỏe

15:00 23/08/2016
Theo y học cổ truyền Trung Quốc, miệng chính là cửa sổ cho sức khỏe của bạn. Một trong những yếu tố để nhận biết tình trạng sức khỏe đó chính là màu sắc đôi môi. Nghe có vẻ sốc, nhưng sự thật đôi môi tiết lộ cho bạn rất nhiều điều.

Dựa trên những lời khuyên từ các chuyên gia, đây là dấu hiệu để xác định một số vấn đề sức khỏe phổ ... bằng cách quan sát màu sắc tự nhiên của đôi môi:

Màu sắc đôi môi cho thấy dấu hiệu xấu về sức khỏe

1. Đôi môi nhợt nhạt

Bạn có thể bị thiếu máu mà không hay biết điều đó. Khi đôi môi nhợt nhạt có thể bạn đã bỏ qua các loại thực phẩm giàu chất sắt như thịt màu đỏ, rau màu xanh đậm, hoặc các loại hạt. Trong văn hóa Trung Hoa, màu sắc nhợt nhạt của đôi môi do cơ thể lạnh. Hãy cung cấp thêm những đồ ăn ấm để tăng mức năng lượng của bạn.

2. Đôi môi đỏ sáng

Một đôi môi bóng đẹp với màu đỏ là những gì tất cả các cô gái đang tìm kiếm. Nhưng màu đỏ bóng này, nếu quá nhẹ cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy gan và lá lách của bạn đang gặp vấn đề. Hãy dành thời gian để thư giãn. Ngoài ra, các loại thực phẩm như cần tây, mật ong, dưa và các loại trà sẽ rất tốt cho bạn.

3. Đôi môi màu tím hoặc màu xanh lá cây

Nếu bạn nhìn thấy những màu sắc như vậy có nhiều khả năng tim hoặc hệ thống hô hấp gặp vấn đề, bạn cần đến gặp bác sĩ ngay.

4. Đôi môi đỏ đậm

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng đàn ông bị thu hút bởi đôi môi màu tối. Tuy nhiên đây chính là dấu hiệu của một hệ thống tiêu hóa quá tải. Cơ thể bạn đang tìm kiếm để hấp thụ những thực phẩm sạch. Sữa chua, mật ong và khoai lang là loại thực phẩm có chất xơ phong phú giúp tiêu hóa dễ dàng và mang lại các chất dinh dưỡng cơ thể bạn đang tìm kiếm.

5. Viền môi màu tối hơn môi

Nếu các đường viền xung quanh môi hơn so với bề mặt của đôi môi cho thấy dấu hiệu cơ thể của bạn bị mất cân bằng. Hãy lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt và thư giãn mỗi khi có thời gian. Đừng quên cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng là cách tốt nhất để duy trì một màu môi khỏe mạnh. Hãy bổ sung cả cà rốt ngay nhé.

Trọng Nguyễn (theo familyshare)

Nguồn: Gia đình Việt Nam