Dòng sự kiện:

MC Minh Trang ngưỡng mộ nguyên tắc dạy con của người Mỹ

20:10 27/10/2015
Trang Moon cho biết, cô rất ngưỡng mộ nguyên tắc dạy con của người Mỹ, họ luôn coi con là bạn, tôn trọng ý kiến, sở thích của con.

Không những trẻ trung, xinh đẹp, và là một MC truyền hình tài năng, MC Minh Trang (Trang Moon), hiện đang công tác tại kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, còn được biết đến là một bà mẹ trẻ cá tính, độc lập trong cách dạy con, và rất khéo chăm con. Hiện cô đã có 1 cô công chúa 4 tuổi, bé Daisy, rất thông minh và đáng yêu.

MC Trang Moon và con gái Daisy.

Bà mẹ trẻ 8x thường xuyên đăng tải những status chia sẻ về cách chăm con và phương pháp nuôi dạy con như một kinh nghiệm làm mẹ, và nhận được sự ủng hộ và yêu thích của nhiều bà mẹ khác.

Chia sẻ về sự cân bằng giữa công việc và thời gian dành cho con, Minh Trang cho biết mỗi công việc đều có những đặc thù riêng, nhưng điều quan trọng là mình phải biết điều gì là cần thiết, cần được ưu tiên vào từng thời điểm.

Theo Trang Moon, khi con còn nhỏ, chẳng hạn như 1 tuổi, thì thời dành dành cho con phải chiếm đa số. Hơn nữa, đối với phụ nữ, sau 6 tháng nghỉ thai sản thì phải quay lại làm việc. Nên cũng như bà mẹ khác, đây là một thách thức khá lớn đối với Minh Trang.

Cô công chúa đáng yêu của MC Minh Trang.

“Mình phải cố gắng hết sức để dành những gì tốt nhất cho con. Sau thời gian đi làm thì mình dành toàn bộ thời gian cho gia đình. Và quy tắc của mình là không mở điện thoại công việc hay mở laptop để làm việc khi ở nhà, ít nhất là khi có mặt con. Nhiều công việc quá thì mình chờ con đi ngủ rồi mới làm.

Trẻ con rất nhạy cảm, khi mình làm việc ở nhà thì chúng sẽ cảm thấy không được quan tâm như những thiết bị khác, nói bị “bỏ rơi” thì hơi quá, nhưng chúng sẽ không cảm nhận được yêu thương từ bố mẹ  nên sẽ dễ tủi thân”, nữ MC chia sẻ.

Bé Daisy, 4 tuổi, vô cùng xinh xắn và thông minh.

Bà mẹ trẻ còn cho biết cô xem việc nuôi con và chơi với con là một niềm vui nên cô không cảm thấy vấn đề gì khi làm việc 8 – 10 tiếng rồi về nhà lại phải tiếp tục công việc chăm con.

Dù sinh con ở Mỹ, nhưng bà mẹ trẻ vẫn quyết định đưa con về Việt Nam. Chia sẻ về sự khác nhau trong cách dạy con của người Mỹ và người Việt, bà mẹ trẻ cho biết, sinh con ở Mỹ hay ở Việt Nam "chỉ khác về mặt địa lý thôi", còn cách nuôi dạy con thì tùy vào nguyên tắc mỗi phụ huynh. Cô cho biết môi trường cho trẻ em ở Việt Nam giờ được cải thiện hơn rất nhiều.

Trang Moon nói: “Mình để ý cách bố mẹ ở Mỹ có một nguyên tắc mà mình cảm thấy rất ngưỡng mộ là họ không xem trẻ con là trẻ con, mà coi trẻ con là những người bạn của mình. Điều đó đồng nghĩa với việc là sẽ luôn tôn trọng con, tôn trọng ý kiến của con, tôn trọng cơ thể của con.

Ví dụ như con sẽ có những lúc đói mệt, không ăn uống được, có những lúc vui buồn hay có những phản ứng khác thường thì mình phải nói chuyện, và phải chia sẻ với con, giống như là bạn bè chia sẻ với nhau, chứ không được quan niệm là con đang phụ thuộc bố mẹ nên mình có quyền phủ quyết hoặc là là có quyền áp đặt tất cả những gì mình muốn. Đấy là một điều rất bất công”.

MC Minh Trang cũng cho biết công việc của cô rất bận rộn nên khó khăn nhất mà cô gặp phải là thiếu thời gian. Bên cạnh công việc, chăm con, người mẹ phải lo cả công việc nội trợ, nuôi dạy con, chăm sóc gia đình, rồi chưa kể cả gia đình bố mẹ chồng mà mẹ đẻ...

“Không phải những lúc mình không làm việc thì những khoảng thời gian đấy đều dành cho con, mình còn phải lo chuẩn bị bữa tối cho gia đình, rồi làm việc nhà… nên là lúc nào mình cũng mong có nhiều thời gian để chơi cùng con”, cô nói.

Chia sẻ về vấn đề một số ông bố bà mẹ hiện nay thuộc tuýp “phụ huynh trực thăng”, đang quan tâm và bao bọc con quá mức, luôn “sà” xuống giải quyết các vấn đề khó khăn của con, khiến con không thể tự lập hay có thể đưa ra quyết định của bản thân.

Cô cho biết: Mình cũng tự hỏi liệu mình có thể bao bọc được cho con đến bao lâu và con có cần mình bao bọc hay không. Một số bạn nhỏ tâm sự với mình rằng vì là con một nên được bố mẹ chăm sóc quá mức. Đôi khi, đó ko hẳn là một niềm hạnh phúc, mà còn khiến các bạn ấy mệt mỏi, và áp lực vì mọi người khi quan tâm, chăm sóc cho ai đó nhiều bao nhiêu thì càng kỳ vọng cao vào người đó bấy nhiêu.

Ví dụ như bố mẹ đầu tư cho con học nhiều thì sẽ mong con học giỏi hơn”.

Minh Trang cho biết, rút ra những bài học khi cô còn nhỏ nên cô muốn con tự quyết định nhiều việc. “Nhiều lúc, mình cũng muốn được tự lập trong suy nghĩ và được lựa chọn của quyết định bản thân mình. Khi mình tự lựa chọn, thì mình sẽ cố gắng phấn đấu lựa chọn vì lựa chọn của mình và dù thành công hay thất bại thì đó cũng là một bài học trong cuộc sống”.

Nữ MC cũng chia sẻ rằng các bậc bố mẹ mẹ nên để con tự lập từ nhỏ. Chẳng hạn như ở lứa việc để cho trẻ quyết định sẽ giúp bé học được nhiều thứ hơn. Có thể điều này sẽ làm con ngã, con đau, nhưng sẽ giúp con trải nghiệm được thực tế và rút ra nhiều bài học có giá trị trong cuộc sống.

Ngọc Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]ttYbv5kmb1[/mecloud]