Dòng sự kiện:

Mẹ bầu biết cách tắm đúng khi ở cữ sau sinh?

21:56 03/09/2015
Nhiều chị em bất chấp nắng nóng nhịn tắm, người thì vừa sinh xong 1-2 ngày đã tắm ngay lập tức. Liệu những cách làm trên được mẹ bầu làm đúng hay sai?
 

Việc chị em vào vòi sen hoặc bồn tắm quá sớm có thể không phải là một ý tưởng tốt ngay sau khi mới sinh. Thường thì nếu bạn đã có một cuộc vượt cạn bình thường, bạn có thể tắm ngay sau khi sinh nở. Tuy nhiên nếu bạn phải mổ đẻ thì bạn không nên tắm ngay sau khi sinh mà có thể phải chờ vài tuần cho đến khi vết mổ lành hoàn toàn.


Ngay cả trong trường hợp bạn sinh đẻ tự nhiên nhưng có vết khâu ở đáy chậu thì bạn có thể sẽ phải chờ một thời gian ngắn cho các mũi khâu lành hẳn. Nếu âm hộ người mẹ không có vết thương hoặc vết mổ, chỉ cần vừa hồi phục mệt mỏi là có thể bắt đầu tắm gội. Nếu vết thương âm hộ lớn hoặc vết mổ nghiêm trọng, vùng bụng có vết mổ, nhất thiết phải đợi đến vết thương lành khỏi mới lại tắm vòi hoa sen, trước tiên có thể tắm kỳ.



Sau khi sinh cần chú ý: Vào mùa hè, nhiệt độ phòng tắm duy trì ở nhiệt độ bình thường là được, khi trời lạnh, phòng tắm phải ấm áp, tránh gió. Nhiệt độ phòng tắm cũng không nên quá cao, như thế dễ khiến trong phòng mù mịt hơi nước, gây ra thiếu khí, khiến các bà mẹ vốn dĩ rất yếu đứng không vững. Nhiệt độ nước tắm thích hợp vào khoảng 38 – 39 độ C, mùa hè cũng không được sử dụng nước lạnh để tắm, tránh sản dịch đào thải không thuận lợi, dẫn đến đau bụng vas au này kinh nguyệt không đều, toàn thân đau nhức.


Tốt nhất tắm vòi hoa sen (có thể dưới sự giúp đỡ của ngươi trong gia đình), không thích hợp tắm bồn, để tránh nước bẩn xâm nhập vào âm hộ gây viêm nhiễm. Thời gian mỗi lần tắm không được quá lâu, thường khoảng 5-10 phút là được.




Sau khi tắm nhanh chóng lau khô cơ thể, sấy khô tóc, sau khi mặc quần áo xong hãy ra khỏi phòng tắm, tránh cơ thể bị lạnh hoặc bị trúng gió
Các mẹ mới sinh cũng nên tránh vừa tắm vừa gội đầu một lúc. Nếu hôm nay tắm thì mai gội đầu và ngược lại để tránh nhiễm lạnh, dẫn tới bệnh tật.

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin