Dòng sự kiện:

Mẹ nên bổ sung những thực phẩm này để giúp con luôn khỏe mạnh mỗi ngày

07:35 29/01/2017
Những thực phẩm giúp nâng cao sức đề kháng của trẻ, mẹ nên bổ sung để giúp con luôn khỏe mạnh mỗi ngày.

Những thực phẩm giúp nâng cao sức đề kháng của trẻ

Với trẻ nhỏ, hệ miễn dịch còn non yếu nên rất dễ bị nhiễm bệnh. Việc bổ sung các loại thực phẩm giúp nâng cao sức đề kháng cho trẻ là cách an toàn giúp trẻ luôn khỏe mạnh.

Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C giúp trẻ luôn khỏe mạnh. Ảnh minh họa

Sữa chua có tác dụng nâng cao sức đề kháng cho trẻ hiệu quả

Sữa chua từ lâu được xem là thực phẩm dinh dưỡng cực tốt trong việc tăng cường sức đề kháng cho con người nói chung và cho trẻ em nói riêng vì trong thực phẩm này có chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi đặc biệt là probiotic, chúng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, giúp cơ thể trẻ chống lại bệnh tật hiệu quả đặc biệt là những bệnh phổ biến như bệnh cảm lạnh, nhiễm trùng tai và viêm họng đấy nhé. Với những tác dụng nâng cao sức đề kháng cực tốt như thế, các bạn hãy cho trẻ ăn sữa chua đều đặn hàng ngày với liều lượng phù hợp với độ tuổi, thể chất của trẻ.

Rau có màu xanh đậm giúp nâng cao sức đề kháng

Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, rau dền xanh, rau cải, bông cải xanh,… rất giàu vitamin C, carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho. Thường xuyên cho trẻ ăn các loại rau này mỗi ngày có tác dụng nâng cao sức đề kháng, thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ và còn tăng cường khả năng phòng bệnh truyền nhiễm hiệu quả. Với các loại rau này, bạn có thể nấu canh, nấu súp hoặc xay nhuyễn vào cháo đối với trẻ con để giúp trẻ thích ăn rau hơn và ăn được nhiều rau hơn.

Bổ sung khoai lang để giúp trẻ khỏe mạnh hơn

Hầu như rất ít người biết đến tác dụng phòng ngừa bệnh tật, nâng cao sức đề kháng của loại thực phẩm quen thuộc này. Trong khoai lang là thực phẩm đồi dào năng lượng, hỗ trợ tiêu hóa, chứa nhiều các dưỡng chất như tinh bột. Để nâng cao sức đề kháng cho trẻ một cách tốt nhất, trong chế độ ăn hàng ngày, các bạn cần cho trẻ ăn các món ăn được chế biến từ khoai lang như canh khoai lang, thái nhỏ khoai lang nấu cháo, bánh khoai lang,… với vị ngọt ngon tự nhiên, đây sẽ là những món ăn kích thích khẩu vị các bé rất hiệu quả.

Trái cây là thực phẩm nâng cao sức đề kháng của trẻ

Bao gồm các loại chanh, cam, quýt, bưởi tươi. Những loại trái cây này chứa một hàm lượng vitamin C là thành phần quan trọng góp phần nâng cao sức đề kháng cho trẻ. Bạn có thể cho trẻ uống nước chanh ấm, nước cam vắt, bưởi ép pha với mật ong mỗi ngày để bảo vệ, nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Theo Gia đình Việt Nam