Dòng sự kiện:

Mẹo giảm đau khi trẻ mọc răng

Theo Phununews
09:05 12/10/2017
Để chiếc răng sữa đầu tiên của bé 'xuất hiện an toàn', tránh hiện tượng quấy khóc do sốt cao, tiêu chảy, các mẹ có thể áp dụng những bí kíp dưới đây.

1. Cho con tắm nước ấm

Mẹ chuẩn bị một bồn nước ấm và để bé được ngâm mình trong đó. Nhẹ nhàng mát-xa cho con và thả vào đó vài món đồ chơi dưới nước thú vị. Điều này sẽ giúp bé bình tĩnh lại và phần nào quên những cơn đau khiến bé quấy khóc không ngớt.

3. Làm lạnh đồ chơi của bé

Có một số đồ chơi dành riêng cho bé sắp mọc răng. Bố mẹ hãy cho chúng vào tủ lạnh trước khi đưa cho bé cầm vì cái lạnh lúc này có tác dụng như thuốc tê đối với bé. Tuy nhiên, mẹ cần kiểm tra kĩ hướng dẫn sử dụng của những món đồ chơi này, vì có 1 số món được khuyến cáo là không được làm lạnh

3. Nhai rau củ làm dịu cơn đau

Rau xanh chứa nhiều axit tự nhiên có tác dụng làm giảm cơn đau mọc răng. Hai loại củ quả lý tưởng nhất là carrot và dưa chuột (nhất là dưa chuột bao tử). Mẹ cũng có thể cho con nhai những lát củ cải hoặc khoai tây được nấu chín.

Những loại củ quả trên phù hợp cho bé nhai liên tục vì nó không dễ bị bé cắt đứt, không có mùi nồng và cũng không gây nguy hiểm nếu chế biến đúng cách.

Rau củ còn chứa đường tự nhiên (giống loại đường được tìm thấy trong bánh quy dành cho bé mọc răng). 

4. Massage nướu

Mẹ rửa sạch ngón tay của mình hoặc sử dụng dụng cụ massage nướu chuyên dụng rồi nhẹ nhàng chà nhẹ lên phần nướu răng đang sưng lên của bé. Cách này làm phân tán sự chú ý của bé vào những cơn đau, đồng thời làm giảm cảm giác khó chịu trong miệng cho bé và tăng cường tình cảm giữa bé và cha mẹ.

5. Cho con ngậm núm ti lạnh

Nếu mẹ đang cho bé bú lúc này thì rất có thể bé sẽ chẳng bú được tí sữa nào mà còn cắn rất mạnh làm mẹ đau hơn. Vì thế, mẹ hãy đỗ nước lạnh vào bình sữa của con để bé”muốn làm gì thì làm” với núm ti giả đó. Việc ngâm núm ti lạnh đó có thể làm dịu bớt sự khó chịu và những cơn đau. Mẹ cũng yên tâm là bé sẽ uống vào quá nhiều nước đâu.

Nguồn: Gia đình Việt Nam