Dòng sự kiện:

Mẹo nhỏ “đánh bay” mùi khó chịu của hơi thở

17:36 31/08/2015
Hơi thở có mùi hôi thì chính bạn cũng cảm thấy khó chịu chứ chưa nói tới người khác. Vậy giải pháp an toàn nhất để trị thứ mùi khó chịu này là gì?

 

 

 

Nguồn gốc của hơi thở hôi không phải gì bí ẩn hay cao siêu gì đâu: sâu răng, bệnh nướu răng, vệ sinh răng miệng kém, lưỡi kẽm (có lớp viêm trên lưỡi) là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất. Hàng trăm vi khuẩn sống trong miệng, trên lưỡi hoặc bên dưới đường nướu răng, ví dụ mùi lưu huỳnh.

Sau đây là một số mẹo trị hôi miêng đã được nhiều người áp dụng và có hiệu quả tức thì: 

Ăn các loại thực phẩm như mùi tây, bạc hà, quế

Tinh dầu của các loại thực phẩm này có thể giúp đẩy lùi mùi hôi miệng. Một số loại thực phẩm khác cũng có tác dụng tương tự là rau mùi, rau ngải giấm, bạch đàn, cây hương thảo, và bạch đậu khấu.

Uống trà xanh


Trà xanh có chứa catechin, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể chống lại vi khuẩn nhất là những vi khuẩn gây ra mùi không mong muốn. Trà xanh có mùi đặc trưng và có thể "lấn át" mùi hôi trong hơi thở của bạn. Vì vậy, uống trà xanh sẽ làm giảm mùi hôi miệng nhanh chóng.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước và dùng nước để súc rửa khoang miệng sẽ giúp bạn giữ ẩm cũng như ngăn ngừa vi khuẩn tân sinh gây mùi hôi.

Ăn táo và lê, cam, cà rốt, chanh

Các loại trái cây này giúp bạn tiết nước bọt nhiều hơn nên giúp giữ cân bằng hệ sinh thái tự nhiên bằng miệng trong miệng. Điều này giảm thiểu hẳn nguy cơ hôi miệng. Nếu cần giảm mùi hôi miệng ngay, bạn nên ăn các loại trái cây này vì cũng sẽ giúp hơi thở của bạn tạm thời có mùi thơm của trái cây trong một thời gian ngắn.

Ăn hạnh nhân và các loại hạt khác

Các loại ngũ cốc này có tác dụng như trái cây và rau trong việc làm giảm hôi miệng. Nhờ chất xơ phong phú chúng có tác dụng loại bỏ và ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi hôi từ răng miệng. Hơn nữa, các loại hạt này có mùi thơm nên sẽ giúp hơi thở bạn thơm tho hơn. Bạn có thể chế biến các loại thực phẩm này vào các món ăn như salad hoặc ăn một mình chúng để giảm mùi hôi miệng.

Nhai kẹo cao su


Nhai kẹo cao su có mùi bạc hà là cách đẩy lui mùi khó chịu ở miệng ngay tức thì. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại kẹo cao su không đường sẽ tốt hơn vì đường cũng là nguyên nhân làm tăng vi khuẩn trong miệng.

Cạo lưỡi

Cạo lưỡi buổi sáng với đồ cạo lưỡi chuyên dụng hoặc bạn có thể dùng muỗng để làm giảm các vi khuẩn, nấm và các tế bào chết có thể gây mùi hôi cho hơi thở bạn. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng gạc kéo lưỡi về phía trước rồi bắt đầu cạo.

Đánh răng


Đánh răng sau bữa ăn và sử dụng chỉ nha khoa để các mảng bám thức ăn thừa không gây nên mùi lưu huỳnh.

Đặc biệt, bạn nên thay bàn chải đánh răng thường xuyên 2 tháng/ lần.

Bột nở

Bột nở là giải pháp tuyệt vời để thoát khỏi tình trạng hôi miệng. Hãy sử dụng bột nở để đánh răng. Nó sẽ giúp làm giảm nồng độ axit trong miệng của bạn và sẽ ngăn không cho vi khuẩn phát triển trên lưỡi.

Bạn thậm chí có thể súc miệng bằng bột nở hòa tan với nước ấm. Cách này sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi trong miệng của bạn. Đây là một trong những cách dễ nhất để xử lý hơi thở có mùi tại gia.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]ZQMy5FpJSI[/mecloud]