Dòng sự kiện:

Mẹo nhỏ trị dứt điểm các bệnh ốm vặt của con

19:16 11/11/2015
Những cơn ốm vặt vãnh như đau răng, đau họng, đau đầu,… của con có thể khiến mẹ mệt mỏi hơn là đi làm.

 

 

 

[mecloud]pmgZvERvSj[/mecloud]

 

Giảm đau khi mọc răng

Để chiếc thìa vào trong tủ lạnh vài phút, sau đó đặt vào chỗ đau. Sự kết hợp của hơi lạnh và áp lực giúp giảm đau, làm con cảm thấy dễ chịu hơn khi mọc răng.

Giảm đau tai


Bỏ đầy muối hạt và vài giọt tinh dầu vào một chiếc tất sạch. Sau đó làm nóng ở nhiệt độ trung bình trong 5 phút và áp trên tai. Khoáng chất và tinh dầu có tác dụng giảm đau hiệu quả.

Chữa cảm cúm

Khi bé có dấu hiệu bị cảm cúm, mẹ nên hâm nóng (hấp cách thủy hoặc bằng lò vi sóng) từ 1/2-1 muỗng cà phê mật ong ấm (có thể thêm chanh để bổ sung thêm vitamin C) rồi cho bé uống. Nhớ vệ sinh răng miệng cho bé sạch sẽ mẹ nhé.

Tuy nhiên, đối với trẻ dưới 1 tuổi, mẹ tuyệt đối không được dùng theo cách này vì mật ong sẽ gây nguy hiểm cho bé.

Làm dịu cơn đau họng

Khi trẻ bị đau họng, hãy cho chúng ăn vài viên kẹo dẻo. Có thành phần gì đó trong chất keo của những viên kẹo, nhưng dù là gì, chúng cũng thực sự có tác dụng.

Chữa vết loét quanh miệng

Hãy thử xoa một chút sữa lên vết thương, nó hiệu quả hơn cả việc dùng thuốc mỡ giảm đau. Sữa được biết đến với tác dụng làm giảm vết lở loét, và sẽ không hại gì nếu thêm một chút sữa vào thực đơn của bé.

Giảm đau và hết bầm tím


Bạn có tin không, quả trứng gà chúng ta ăn hàng ngày, vừa có nhiều chất dinh dưỡng cao lại có tác dụng làm giảm đau và hết bầm tím cho các con đấy. Khi bị va đập ở đâu đó khiến da con xuất hiện các vết đau bầm tím, hãy nhanh chóng luộc một quả trứng gà rồi lăn trên vết bầm tím, con sẽ thấy đỡ đau mà vết bầm cũng nhanh hết.

“Đóng băng” cơn đau răng

 Mẹ hãy giúp con ăn và làm giảm đau răng với những món lạnh giàu dinh dưỡng như những que kem được làm từ nguyên liệu tốt cho sức khỏe.

Lấy những mảnh rằm gỗ

Để lấy ra những mảnh rằm gỗ, hãy trộn bột soda với nước và bôi chúng lên vết thương sau đó băng lại trong một giờ. Khi đó bạn có thể dễ dàng lấy chúng ra chỉ với một chiếc nhíp mà không hề làm trẻ bị đau.

Trị ho

Cơn ho của trẻ có thể khiến mọi người mất ngủ cả đêm. Vì vậy, trước khi đi ngủ, mẹ hãy bôi một chút dầu lên bàn chân và đi tất cho trẻ. Chúng tôi không rõ vì sao nó có tác dụng, nhưng thật tuyệt khi nó thực sự hiệu quả.

Giúp con uống thuốc

Có nhiều cách giúp con uống thuốc, nhưng đây là phương pháp ưa thích của chúng tôi. Nhúng một cây kẹo mút nhỏ vào thuốc và để con mút chúng. Khi thuốc hết, bé có thể ăn nốt cây kẹo ưa thích.

Làm dịu làn da cháy nắng

Đây là phương pháp điều trị dành cho mùa hè, hãy dùng một khay đá với lô hội. Nhiệt độ lạnh cùng với thành phần làm mát của lô hội có tác dụng thần kỳ giúp giảm cảm giác bỏng rát.

Trị muỗi đốt cho bé


-Lấy một ít muối ăn cỡ hạt ngô rồi thoa đều lên vết cắn sẽ giúp con cảm thấy đỡ ngứa và vết cắn không bị sưng tấy.

-Dùng bông thấm một ít nước cốt chanh và bôi nhẹ lên vùng da bị muỗi cắn. Tuy nhiên, chanh có thể gây ra vài kích ứng trên da khi tiếp xúc với ánh mặt trời nên bạn chỉ nên áp dụng cách này cho con ở trong nhà thôi nhé.

-Bôi trực tiếp mật ong lên vết ngứa cũng có tác dụng như muối và chanh, nhanh chóng mang lại cho bạn cảm giác thoải mái. Bạn chỉ cần lưu ý không dây mật ong ra quần áo hay các vật dụng khác là được.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]khAVwhzaV3[/mecloud]