Dòng sự kiện:

Mẹo nhỏ trị môi khô, nứt nẻ cho quý cô hay ngồi điều hòa

21:00 03/10/2015
Môi khô, có dấu hiệu nứt nẻ là biểu hiện thường thấy của những người hay phải làm việc trong môi trường sử dụng điều hòa.

 

 

 

[mecloud]GBWDGSVsD7[/mecloud]

Hiện tượng này không những gây khó chịu mà về lâu dài còn làm hỏng làn môi của nàng.

Thử áp dụng vài mẹo vặt sau nếu bạn có dấu hiệu nứt nẻ bờ môi nhé.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước càng tốt, nước rất cần cho da nhất là vào lúc thời tiết hanh khô. Ăn nhiều hoa quả, những loại giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi, táo… sẽ rất tốt cho làn da trong phòng điều hòa. Hạn chế một số đồ ăn có thể gây khô, nứt môi như hạt tiêu, ớt…

Giữ ẩm cho phòng làm việc

Điều hòa trong phòng làm việc gây khô da ảnh hưởng tới môi rất lớn. Chúng ta nên để chậu nước trong phòng làm việc hoặc một máy hơi nước giữ ẩm cho cơ thể.

Tránh động vào môi

Tay tiếp xúc với rất nhiều những vật dụng xung quanh có thể bị dính vi khuẩn nếu bạn không muốn môi của bạn bị nứt nẻ hơn thì tránh động vào môi.

Không quên mang khẩu trang

Ánh nắng, khói bụi... sẽ làm môi không được sạch vì vậy hãy dùng khẩu trang che môi lại. Đồng thời hãy chú ý sử dụng kem dưỡng môi.

Tránh cắn môi, liếm môi


Nhiều người khi môi khô thường hay liếm môi vì nghĩ sẽ mang lại độ ẩm cho môi. Bạn nên bỏ thói quen đó ngay vì khi đó hơi nước bay đi sẽ kéo theo độ ẩm của môi càng làm môi khô hơn.

[mecloud]nYfjJ2GE3d[/mecloud]

Tránh thở bằng miệng

Khi thở bằng miệng đồng nghĩa với việc bạn "thổi gió" làm mất độ ẩm của môi.

Đắp dưa chuột

Chà xát nhẹ nhàng 1 lát nhỏ dưa chuột lên môi khô. Để trong 15-20 phút và sau đó rửa sạch môi với nước bình thường. Áp dụng nhiều lần trong ngày, nước ép dưa chuột sẽ giúp tình trạng mau được chữa khỏi.

Đắp nha đam

Những người có vấn đề của đôi môi nứt nẻ thường thoa gel lô hội lên môi của họ hàng ngày.

Hoa hồng

Ngâm những cánh hoa trong sữa trong một vài giờ, nghiền nhuyễn, sau đó thoa lên môi khô từ 2-3 lần/ngày và mỗi đêm trước khi đi ngủ. Biện pháp khắc phục này sẽ giúp duy trì độ ẩm đôi môi của bạn cũng như trong việc duy trì màu sắc đôi môi.

Không sử dụng son khi môi bị nứt nẻ

Son môi hay son bóng chỉ có tác dụng che khuyết điểm tại thời điểm đó, nhưng sẽ làm môi bạn khô hơn và nứt nẻ hơn. Thay vì sử dụng son môi, bạn có thể sử dụng các loại son dưỡng tự nhiên dầu dừa.

Dầu olive

Sử dụng trực tiếp dầu olive để dưỡng môi, tương tự như việc sử dụng dầu dừa. Các vitamin dồi dào có trong loại tinh dầu này cùng các chất chống oxy hóa sẽ giúp nuôi dưỡng và mang lại một đôi môi giàu sức sống.

Hạn chế các loại đồ uống có chứa caffeine


Dân văn phòng thường có thói quen uống cà phê hoặc trà nóng, nhưng bạn có biết rằng cafein sẽ làm mất nước cả cơ thể và đôi môi vô cùng nhanh chóng. \

Vì vậy, thay vì uống cà phê, bạn hãy dùng cà phê đã lọc bỏ caffein hay những loại trà thảo mộc vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp cấp nước cho cơ thể.

Nước ép củ cải đường

Không chỉ giúp mang lại sắc hồng tự nhiên cho đôi môi mà củ cải rất giàu vitamin và chất chống oxi hóa có tác dụng nuôi dưỡng làn môi rất tốt. Thêm vào đó, nước ép củ cải sẽ giúp giảm dần tình trạng môi thâm để làn môi sáng và hồng hào hơn.

Bổ sung vitamin

Thiếu vitamin B2 là một trong những nguyên nhân khiến cho môi bị khô và nứt nẻ. Chế độ ăn nhiều trái cây, rau xanh để cung cấp vitamin B2 và các loại vitamin khác như rau cải xanh, gan, thận, trứng cá, các loại đậu ... có thể giúp cải thiện làn môi của bạn.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]CQD8MF7fIb[/mecloud]