Dòng sự kiện:

Một kiểu dạy con tự lập thú vị của MC Thảo Vân

21:39 09/11/2015
Mới đây, MC Thảo Vân vừa chia sẻ trên trang Facebook cá nhân một câu chuyện thú vị liên quan tới việc dạy con tự lập.
[mecloud]sq1DqZiLlP[/mecloud]

MC Thảo Vân viết:

“Chuyện hôm qua của Tít

Sáng ngủ dậy, mẹ bảo Tít gấp chăn. Cậu bảo chăn to lắm, cậu không gấp được. Mẹ bảo con cứ từ từ mà gấp từng phần sẽ được. Cậu mặt xị ra, vừa gấp chăn vừa lẩm bẩm:

- Con ước gì con đang sống bên Tây!

- Ý con là sao?

- Con không nói đâu!

- Nói cho mẹ nghe xem con nghĩ gì nào!

- Không, vì con biết chắc chắn mẹ sẽ nói gì sau khi con nói xong nên con không nói đâu!

- Thế con nghĩ mẹ sẽ nói gì?

- Mẹ chắc chắc sẽ bảo là con đừng nghĩ đây là bạo hành trẻ em, đừng nghĩ bên Tây mà người ta không bắt làm thế, người ta còn bắt làm nhiều hơn ý, bắt dọn cả cái phòng... Đấy, kiểu gì mẹ chả nói thế...

- Đúng, mẹ công nhận con giỏi, đấy đúng là điều mẹ định nói, và chắc con thấy đúng nên quyết định im là hợp lý đấy…”.

Đoạn trò chuyện hé lộ một cách dạy con tự lập thú vị của Thảo Vân. Dù con có phàn nàn, hay mới đầu gặp khó khăn, nhưng nữ MC vẫn kiên nhẫn trò chuyện, hướng dẫn con làm chứ không thay con giải quyết vấn đề. 

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với diễn viên hài Công Lý, cuộc sống của MC Thảo Vân và bé Tít (tên ở nhà của Gia Bảo) trong căn nhà nhỏ vẫn đầy ắp tiếng cười. Câu chuyện thú vị về con trai dường như luôn trở thành nguồn cảm hứng bất tận của nữ MC duyên dáng.

Nhà chỉ có hai mẹ con, nhưng MC Thảo Vân luôn hướng con trai đến cuộc sống tự lập. Chị cho biết, tâm lý của các bà mẹ nhất là mẹ đơn thân bao giờ cũng thương con, muốn làm thay con mọi việc nhưng chị luôn để tự con làm, lần đầu chưa được thì lần sau sẽ được.

“Cháu tự tắm gội từ bé, kể cả lúc đầu có hơi bẩn cũng không sao, mình dạy cháu từng bước. Giờ 9 tuổi nhưng Tít có thể tự rang cơm, nấu mì, rán trứng… tức là nếu không có người lớn thì cũng không lo cu cậu đói”, Thảo Vân hào hứng “khoe” về những ngày công đầu tiên của cu Tít.

Nói về bí quyết làm sao để giúp con sớm tự lập, Thảo Vân cho rằng, người lớn cần cho trẻ thấy mình được tin tưởng và chia sẻ. Nếu con có điều gì sai trái, các bậc cha mẹ cũng không nên quát mắng hoặc phản ứng quá quyết liệt mà thường phân tích cho trẻ hiểu từ từ sẽ tốt hơn.

Thảo Vân cũng tiết lộ, chị chưa bao giờ coi con trai là một đứa trẻ mà luôn đặt con vào vị trí của một người đàn ông bé nhỏ. Vì vậy, trong cách cư xử với con, chị không có quá nhiều cử chỉ âu yếm, dịu dàng… trái lại, nữ MC khá nghiêm túc, thẳng thắn đồng thời luôn cố gắng nói chuyện, giải thích mọi câu hỏi của con.

Tiểu Phong

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]CdaiNcqVhh[/mecloud]