Dòng sự kiện:

Một ngày bạn nên rửa mặt bao nhiêu lần là đủ?

03:00 06/03/2016
Bạn có thể nghĩ rằng rửa mặt nhiều lần một ngày sẽ giúp bạn thoát khỏi lượng dầu dư thừa trên bề mặt da. Nhưng khi dùng sữa rửa mặt quá nhiều lần có thể khiến da mặt bạn bị khô và sạm đi đấy nhé.

 

 

 

 

 

 

Mỗi lần bạn tiếp xúc với làn da của bạn với sữa rửa mặt và nước, bạn cũng đã mất đi một lượng dầu dưỡng ẩm tự nhiên từ da cùng với bụ bẩn. Không chỉ có một làn da khô mà còn bị nếp nhăn nhiều hơn nếu bạn rửa mặt quá nhiều lần trong ngày.


Theo bác sĩ da liễu, bạn nên rửa mặt không quá hai lần một ngày. Một lần khi bạn thức dậy vào buổi sáng để loại bỏ các bụi bẩn tụ tập trên khuôn mặt của bạn qua đêm. Sau đó rửa sạch vào buổi tối sau khi da đã chịu các yếu tố gây stress hàng ngày và để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và các chất ô nhiễm định cư ở lỗ chân lông da của bạn.


Điều tốt nhất để làm nếu da bạn quá nhờn là sử dụng một giấy thấm dầu để hút mà không làm khô da bạn. Bạn cũng có thể ngâm một chút bông trong nước ấm và xoa nhẹ lên da mặt nếu thấy da quá nhờn.

Dưới đây là một số chi tiết đơn giản để bạn loại bỏ lớp nhờn trên khuôn mặt.

Lời khuyên


  • Sử dụng một cách nhẹ nhàng, không tạo bọt sữa rửa mặt để rửa mặt. Tốt nhất là mua loại sữa rửa mặt không tạo nhiều bọt để có làn da sạch hơn.
  • Bạn nên rửa mặt bằng nước ấm vì nước nóng có thể loại bỏ các loại dầu tự nhiên làm dịu từ làn da của bạn.
  • Ngoài ra, đảm bảo rằng bạn không lãng phí quá nhiều thời gian trong viêc rửa mặt với sữa rửa mặt. Rửa mặt cần được nhanh chóng, và bạn chỉ nên rửa mặt trong hai phút mà thôi.

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam