Dòng sự kiện:

Mua đồ ăn trong siêu thị, bà nội trợ cần chú ý gì?

02:19 18/11/2015
Các chuyên gia cho rằng việc một người mua hàng ở siêu thị phải xem xét tất cả các chi tiết được in trên các mặt hàng là điều rất cần thiết, giúp bạn có nhận thức đầy đủ về sản phẩm.

 

 
 
 
Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn lựa chọn thực phẩm vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa ngon miệng.
 
Kiểm tra ngày hết hạn 
 

Bạn không nên vì vội vàng mà bỏ qua khâu này. Hãy kiểm tra hạn sử dụng và ngày sản xuất in trên bao bì sản phẩm. Các thực phẩm tươi sống chỉ nên được dùng trong vòng 3 ngày trở lại. Sau 3 ngày, chúng sẽ gây hại cho dạ dày của bạn. Ăn những thực phẩm đã vượt quá thời hạn sử dụng sẽ gây các vấn đề nhiễm trùng dạ dày như tiêu chảy. Trong trường hợp nặng, nó cũng có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm.
Ngoài ra, bạn cùng cần lưu ý rằng, các loại thực phẩm đóng gói sẽ thường phải sử dụng chất bảo quản và các thành phần nhân tạo – rất hại cho cơ thể của bạn.
 
Các loại thực phẩm hữu cơ 
Mua sắm các thực phẩm hữu cơ có vẻ là lựa chọn lý tưởng và an toàn. Các loại thực phẩm hữu cơ thường vô hại và chúng không chứa các chất gây hại cho cơ thể con người.
 
Cẩn thận khi mua thịt
Thịt được cắt lát, bày bán trong các cửa hàng tạp hóa, siêu thị thường được lưu trữ trong một thời gian dài và khi tiêu thụ, chất béo có trong các loại thịt này sẽ có hại cho hệ tiêu hoá của cơ thể.
 
Thực phẩm đông lạnh 
 

Nếu muốn mua thực phẩm đông lạnh, bạn nên xem xét cẩn thận trước khi mua. Chúng được lưu trữ ở nhiệt độ rất thấp trong một thời gian dài và không tốt cho đường ruột.

Vỏ, bao bì đựng thực phẩm

Hộp thực phẩm đã bị phồng: Lỗi này ít gặp ở các loại hàng chất lượng cao. Khi hộp chứa bị phồng tức là thức ăn bên trong bị “thiu” và vi khuẩn đã phát sinh trong đó. Các loại đồ hộp dễ bị phồng là: nước trái cây đóng hộp, pho mát tươi, mì pasta, sữa chua…Ngoài ra, nếu mua pho mát được bọc giấy trong suốt, cần xem kỹ vì mốc có thể mọc lên bên trong.

Chú ý tới bảng calo
Đối với những người đang áp dụng chế độ giảm cân, một điều quan trọng mà bạn cần làm là phải kiểm tra lượng calo được in ấn trên bao bì của các mặt hàng. Thực phẩm có quá nhiều calo sẽ có hại cho cơ thể và ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân của bạn.
 
Chú ý tới thành phần dinh dưỡng 
 

Mỗi bữa ăn hàng ngày cần cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng. Do đó, bạn không thể lơ là với vấn đề này khi lựa chọn các loại thực phẩm. Hãy chú ý chọn thức ăn có mức dinh dưỡng cao để có thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, giúp bạn tránh xa những dấu hiệu của sự mệt mỏi.

 Lạm dụng phiếu giảm giá

Phiếu giảm giá là lý do cho rất nhiều sai lầm của khách hàng. Bạn chỉ nên sử dụng phiếu giảm giá ở mặt hàng mà bạn thực sự muốn mua. Tránh sử dụng các phiếu giảm giá để mua những mặt hàng không cần thiết tại cửa hàng hoặc siêu thị. Sử dụng phiếu giảm giá sẽ khiến bạn phải chi ra một khoản tiền đáng kể. Ví dụ có cửa hàng mua 2 sản phẩm thì mới được giảm giá. Bạn nên ghi nhớ rằng bạn nên mua những thứ quan trọng nhất và cần thiết.

Chỉ mua đồ ở tầm mắt

Rõ ràng là có một số lượng lớn người mua hàng thích lấy hàng hoá trên các kệ nằm trong tầm mắt của họ. Hầu hết siêu thị hiện nay sử dụng thủ thuật này để kiếm được nhiều tiền hơn. Họ luôn luôn cố gắng để đưa các mặt hàng đắt tiền hơn ở trong tầm mắt của khách. Đó là những nơi đầu tiên mọi người xem và lựa chọn. Vì vậy, hãy chú ý nhìn xuống những kệ dưới, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy hàng hóa có mức giá rẻ hơn.  

 

TUỆ ANH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam