Dòng sự kiện:

Muốn khỏe mạnh, hãy tránh xa 10 loại thực phẩm độc hại này

15:00 03/03/2016
Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra một số loại thực phẩm mà khi tiêu thụ sẽ chỉ gây hại nhiều hơn là có lợi cho cơ thể bạn, thậm chí là dẫn đến tử vong. Bạn sẽ giật mình vì những thực phẩm này nằm trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Tin liên quan

Dưới đây là 10 loạị thực phẩm có hại mà các bác sĩ khuyên không nên sử dụng quá nhiều bởi nó chứa các chất gây béo phì, dẫn đến bệnh tiểu đường và các bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư. Bởi thế, thay vì tiêu thụ những thực phẩm độc hại thì bạn cần có những lựa chọn lành mạnh hơn để tránh nguy hại đến sức khỏe.

Bỏng ngô

Bỏng ngô là loại đồ ăn chúng ta cần phải hạn chế. Nghiên cứu nêu rõ rằng, các lớp lót của túi lò vi sóng có chứa axit perfluorooctanoic (PFOA), đây là một acid được liên kết với một số hình thức khác của bệnh ung thư và vô sinh.

Nước ngọt

Nếu bạn nghĩ rằng nước ngọt là thức uống tốt nhất để uống thì hãy nghĩ lại. Theo các chuyên gia y tế, tất cả các loại nước ngọt có chứa chất trực tiếp ảnh hưởng đến tim, dẫn đến các bệnh tim mạch. Nó cũng có hại cho cơ thể vì nó kích hoạt các tế bào ung thư và thúc đẩy tăng cân dẫn đến béo phì.

Khoai tây chiên

Ăn khoai tây chiên thường xuyên có thể “giết chết” bạn. Báo cáo nêu rõ rằng một lượng lớn natri và chất béo cùng với một chất hóa học gọi là acrylamide có thể gây ra vô sinh và một số bệnh ung thư.

Cần tây phi hữu cơ

Ai cũng biết rằng thực phẩm phi hữu cơ sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe. Cũng giống như măng tây, khoai tây… cần tây  sử dụng nhiều thuốc trừ sâu để tránh sâu bệnh và côn trùng. Nếu bạn đang ăn món rau cần tây “phi hữu cơ” (có dùng phân bón, thuốc trừ sâu), cơ thể bạn có thể đã phải tiêu hóa thêm tới 67 loại thuốc trừ sâu. Vì vậy, các hóa chất được phun vào các loại thực phẩm sẽ rất độc khi ăn vào.

Sữa

Các bác sĩ khuyên bạn nên lựa chọn loại sữa nguyên chất để tránh các loại sữa chứa hoóc môn nhân tạo có thể dẫn đến tăng tỷ lệ hormone khác. IGF-1 được cho là chất làm tăng các trường hợp ung thư ở người.

Bơ động vật

Mặc dù bơ thực vật được coi là sự thay thế tốt hơn và lành mạnh hơn bơ động vật nhưng trong thực tế, nó vẫn là một loại thực phẩm có hại đối với cơ thể. Khi dùng bơ nhiều, nó có thể làm tăng mức độ cholesterol của bạn gấp đôi.

Đường

Bạn có biết rằng, hệ thống thần kinh được cho là bị tổn hại lên đến 50% mỗi khi bạn ăn đường. Ăn nhiều đường sẽ để lại hệ lụy đối với các tuyến tụy, gan và hệ tiêu hóa. Vì vậy, sử dụng ít đường cũng là cách để đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình.

Bột mì

Trong bột mì chứa chất gây nên sự căng thẳng ở tuyến tụy. Theo một cách nào đó, nó làm nhiễu loạn mức độ insulin trong cơ thể, dẫn đến chất béo bị tích tụ gây béo phì và các vấn đề liên quan đến tim mạch khác.

Thức ăn nhanh

Các thành phần trong đồ ăn nhanh như thịt, natri và chất béo bão hòa... có thể làm giảm tuổi thọ của bạn ít nhất một nửa. Vì vậy, bạn cần hạn chế ăn thức ăn nhanh để tránh gặp các vấn đề về sức khỏe.

Bánh rán

Bánh rán có chứa các thành phần không tốt cho sức khỏe, đó là: đường trắng, bột màu trắng và chất béo. Khi chúng kết hợp với nhau dẫn đến đau thắt lưng và sẽ bị ảnh hưởng đến tim.

Minh Châu (Theo BoldSky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam