Dòng sự kiện:

Muốn nhanh có con nên quan hệ tình dục 2 lần trong 1 giờ

16:00 09/12/2015
Quan hệ tình dục 2 lần trong vòng 1 giờ sẽ giúp làm mới tinh trùng, sản sinh những “tinh binh” khỏe mạnh thúc đẩy quá trình thụ thai.

 

 

 

[mecloud]o1kQf3lhzm[/mecloud]

Đó là kết luận của một cuộc nghiên cứu mới nhất từ các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Bắc Middlesex, London, Anh.

Theo báo Trí Thức Trẻ, các nhà nghiên cứu thực hiện thử nghiệm ở 73 cặp vợ chồng đang phải thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) để được làm bố mẹ.

\

Việc quan hệ 2 lần/ giờ giúp làm mới lượng "tinh binh" của nam giới. Ảnh minh họa

Theo đó, những người đàn ông có khả năng sinh sản yếu được các bác sĩ yêu cầu xuất tinh 2 lần trong vòng 1 giờ.

Sau đó, mẫu tinh trùng của lần xuất thứ hai được bơm vào buồng tử cung của người vợ. Kết quả là tỷ lệ thụ thai tăng lên 20%, cao hơn 3 lần so với tỷ lệ thành công 6% (cùng phương pháp) như trước đây là 6% (theo kết quả của Viện Y tế Quốc gia về Chất lượng điều trị Anh). Cụ thể, 15 phụ nữ thụ thai và hơn 10 người mang thai sau lần quan hệ thứ hai.

Các chuyên gia cũng tin rằng phát hiện mới này cũng sẽ có hiệu quả với những cặp đôi quan hệ tình dục tự nhiên.

 “Mặc dù đây là một nghiên cứu tương đối nhỏ nhưng chúng tôi tin rằng sẽ tạo ra một bước tiến mới vì nó cho ra tỷ lệ thành công khi thụ thai cao hơn hẳn”, báo Khám Phá dẫn lời vị trưởng nhóm nghiên cứu, chuyên gia hiếm muộn, vô sinh Gulam Bahadur nói.

Trước thông tin, đàn ông không nên quan hệ tình dục trước ngày quyết định thụ thai nhằm bảo vệ chất lượng và số lượng tinh trùng, các chuyên gia cho rằng điều này là không đúng. "Hiện có rất nhiều thông tin sai lạc về vấn đề này. Mọi người vẫn nghĩ nếu muốn có con, bạn nên tiết kiệm tinh trùng. Nhưng thực tế, điều này không tốt cho nam giới, vì ảnh hưởng tới chất lượng tinh binh", Tiến sĩ Jackson Kirkman-Brown, một chuyên gia về khoa học sinh sản tại Đại học Birmingham, nói.

Tinh trùng xuất ra lần thứ 2 có chất lượng tốt hơn so với lần thứ nhất. Ảnh minh họa

Trong khi đó, việc đạp xe lại có thể làm giảm chất lượng và số lượng của tinh trùng.

Một nghiên cứu gần đây được tiến hành với 24 người. Họ sẽ đi xe đạp trong bốn tháng liên tiếp. Và kết quả thu được cho thấy số lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng đã giảm đi.

Các nhà nghiên cứu cũng cho hay, việc mặc quần áo chật tập thể dục và việc ngồi trên một cái yên trong một thời gian dài đều có thể làm nóng tinh hoàn. Điều này có thể tiếp tục gây thiệt hại cho tinh trùng và ngăn cản quá trình thụ thai.

Ngoài những yếu tố trên, một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học cũng rất quan trọng giúp các cặp đôi dễ dàng có con. 

Xử Nữ (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]Ac03ozDMAO[/mecloud]