Dòng sự kiện:

Nể phục cách dạy con của các gia đình Hoàng gia trên thế giới

08:39 24/01/2017
Mỗi phụ huynh đều có bí quyết riêng để nuôi dạy con cái. Tuy nhiên, cách dạy con của các gia đình Hoàng gia sau khiến ta phải nể phục.

Hoàng gia Nhật. Không giống như các bậc phụ huynh lắm tiền nhiều của, gia đình Hoàng gia Nhật dạy con tự lập ngay từ bé. Hình ảnh công chú nhỏ Aiko tự đeo cặp sách hay cầm ô đến trường luôn là hình ảnh quen thuộc. Dù cho những vệ sỹ hay cha mẹ đi bên cạnh nhưng không thấy giúp đỡ cô bé bao giờ cả. 

Đáng học hơn nữa là công chúa nước Nhật luôn tự đi bộ vào lớp, cô không hề được đưa tới tận cổng trường. Cô bé sẽ được chở đến cách trường 200m để tránh gây chú ý, sau đó công chúa sẽ cùng bạn bè vào lớp đúng giờ. Cách dạy dỗ này khá hay, không hình thành cho trẻ lối suy nghĩ mình được ưu tiên hay mình không phải cố gắng. 

Không chỉ trong cách dạy con mà phụ huynh Hoàng gia Nhật cũng khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ. Dù cho bận trăm công ngàn việc mỗi ngày nhưng thái tử và thái tử phi luôn dành thời gian cho con. Họ không bao giờ vắng mặt trong các buổi họp phụ huynh, lễ tốt nghiệp, lễ khai giảng hay chỉ là một buổi đại hội thể thao của con gái. 

Không chỉ có công chúa Aiko, Hoàng tử bé Hisahito - người sẽ kế nhiệm ngai vàng xứ sở Mặt trời mọc cũng đã được dạy dỗ rất nghiêm ngặt và bình dân. Không giống như những đứa trẻ con nhà giàu chọn học trường danh tiếng cùng bạn bè nhà giàu, hoàng tử được gửi vào trường tiểu học bình dân thuộc để con trai có thể hiểu về bất cứ tầng lớp nào. Đó là sự chuẩn bị kỳ công cho một trọng trách nặng nề sau này cậu bé sẽ phải đảm nhiệm.

Trong các hoạt động trên trường học, hoàng tử không hề được đối xử đặc biệt hơn những học sinh khác. Cậu bé vô tư tham gia những hoạt động của trường, tuổi thơ của cậu không hề bị bó buộc như những đứa trẻ nhà giàu khác.

Hoàng gia Anh. Để ý những hình ảnh của gia đình Hoàng tử William và Công nương Kate, bạn sẽ thấy hoàng tử luôn luôn ngồi xuống ngang tầm con. Các chuyên gia giáo dục cho rằng, đây là một cách “làm bạn” để có thể lắng nghe tích cực lời nói của trẻ. Cách dạy con của vợ chồng Hoàng Gia Anh sẽ làm cho trẻ tự tin hơn, mạnh dạn hơn và bố mẹ con cái sẽ dễ dàng hiểu nhau hơn. 

Tạo cho con một tuổi thơ bình thường như bao đứa trẻ khác. Cặp vợ chồng quyền lực nhất nước Anh đều có chung quan điểm không giữ con là báu vật, đặc biệt là Kate – người có một tuổi thơ bình dị. Vì thế, hai vợ chồng này đều luôn để con trai có thể thoải mái nghịch bẩn, chạy nhảy, làm mọi điều mà một cậu bé 2 tuổi muốn làm và nên làm. Suy cho cùng, một hoàng tử hay công chúa cũng xứng đáng có được một tuổi thơ bình thường. 

Hoàng gia Tây Ban Nha dạy con sức khỏe là vàng ngay từ nhỏ. Là người thừa kế thứ hai trong hoàng gia Tây Ban Nha, con gái của hoàng tử Fillipe, công chúa Leonor sẽ trở thành nữ hoàng trong tương lai. Nàng công chúa vừa bước vào lớp 1 nhưng đã cùng bố mẹ vi vu trên những con đường trượt tuyết ở các ngọn núi của Tây Ban Nha.

Cô bé còn luôn được cha mẹ nhắc nhở ý thức bảo vệ môi trường xung quanh mình, cởi mở và gần gũi với tất cả bạn bè đồng trang lứa. 

Hoàng gia Đan Mạch. Công nương Aussie Mary xuất thân không phải tầng lớp quý tộc và cô đã dũng cảm gỡ bỏ những rào cản nghiêm ngặt của Hoàng gia trong việc nuôi dạy con, mong các con của mình nhận được một nền giáo dục bình thường như những đứa trẻ khác. 

Công chúng đã ủng hộ nhiệt tình phương pháp này. Các con của gia đình Hoàng gia này đều được học ở ngôi trường công và được bố mẹ chở đi học bằng xe đạp. Họ cũng thường xuyên tổ chức những cuộc dã ngoại với cách sinh hoạt và ăn uống chẳng khác gì các gia đình khác. 

Kiến thức

Nguồn: Gia đình Việt Nam