Dòng sự kiện:

Nên xem phim buồn khi tâm trạng không tốt

17:57 06/09/2015
Thông thường, khi bạn buồn sẽ nhận được lời khuyên đi ra ngoài hoặc đọc những câu chuyện cười. Tuy nhiên, các chuyên gia Hà Lan thì lại khuyên bạn xem phim buồn để cải thiện tâm trạng.

 

 

 

 

Theo một nghiên cứu của trường đại học Tilburg, Hà Lan, cảm xúc buồn bã của con người khi xem những bộ phim buồn chỉ là cảm xúc tạm thời, khi cảm xúc đó qua đi sẽ giúp cho tâm trạng trở nên vui vẻ và thoải mái hơn.

Vì thế, khi xem phim buồn, bạn sẽ phải khóc. Nước mắt sẽ là liệu pháp tốt nhất dành cho sức khỏe tinh thần của bạn.

Theo đó, cuộc điều tra được tiến hành với nhóm đối tượng 60 học sinh (cả nam và nữ) trong độ tuổi từ 19 - 33. Các nhà nghiên cứu cho những đối tượng trên xem những bộ phim buồn, sau đó quan sát họ trong suốt quá trình xem phim.

Xem phim cốt truyện buồn có tác dụng cải thiện tâm trạng buồn. Ảnh minh họa

Hai bộ phim được sử dụng trong quá trình nghiên cứu là bộ phim của Mỹ “Hachiko: A Dog’s Story”, (tạm dịch: Câu chuyện của chú chó Hachiko) và phim Ý “La Vita è Bella” (tạm dịch: Cuộc sống tươi đẹp). 

Đó đều là những bộ phim nổi tiếng có cốt truyện buồn.

Kết quả điều tra cho thấy, trong số những người tham gia điều tra có 28 người đã khóc trong lúc xem phim. Trong đó, nữ giới khóc khi xem những cảnh phim buồn nhiều hơn số lượng nam giới.

Những người không khóc trong suốt quá trình xem phim trả lời: “Không hề có sự thay đổi tâm trạng”. Ngược lại, những người khóc trong lúc xem phim trả lời: “Trước khi xem phim tâm trạng buồn hơn hiện tại”.

Các nhà nghiên cứu cho biết, tậm trạng buồn khi xem phim được khẳng định là tồn tại không lâu. Sau khi bộ phim kết thúc 20 phút, tâm trạng người xem dần được phục hồi và từ từ cảm thấy khá hơn, sau 1 giờ đồng hồ thì tâm trạng trở nên vui vẻ, thoải mái hơn trước khi xem.

Nước mắt rất có lợi cho đôi mắt. Ảnh minh họa

“Khi con người cảm thấy buồn và khóc thì đó cũng có thể trở thành nguyên nhân để cơ thể sản sinh ra Hormone Oxytocin - hay còn được gọi là hormone tình yêu hay hormone hạnh phúc, giúp tâm trạng hồi phục nhanh chóng”.

Vì thế, khi khóc, nước mắt có công dụng rất tốt. Nước mắt không chỉ có tác dụng rửa nhãn cầu mắt và mí mắt, chúng còn ngăn sự mất nước của niêm mạc mắt. Không có tuyến lệ thì mắt sẽ không được bảo vệ.

Bên cạnh đó, nước mắt có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên. Chất Lisozum có tự nhiên trong mắt có thể giết chết 90 – 95 % vi khuẩn trong 5 phút.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]VCutH2stxw[/mecloud]