Dòng sự kiện:

“Ngã ngửa” trước 15 loại thực phẩm nhiều hóa chất nhất

16:27 18/08/2015
Khi nhắc tới tên 15 loại thực phẩm chứa nhiều chất độc hóa học nhất chắc hẳn nhiều người tiêu dùng sẽ thấy bất ngờ vì chúng luôn có mặt trong gian bếp nhà mình.

Miến, bún, bánh phở

Khi ăn bún, miến, bánh phở, người tiêu dùng thường thích chọn loại trong vì khi nấu lên nhìn rất bắt mắt. Tuy nhiên, một khuyến cáo chỉ ra rằng, càng những loại miến trong màu hơn thì nhà sản xuất càng sử dụng một số hóa chất tẩy trắng hơn trong quá trình chế biến.

Bên cạnh đó nếu miến, bún, bánh phở để qua đêm ở nhiệt độ thường mà không bị ôi, thiu là do người sản xuất đã cho thêm chất bảo quản (chủ yếu là phoóc môn) khi chế biến.

Vì thế, chỉ nên dùng loại thực phẩm này ở nơi sản xuất tin cậy, được kiểm định về độ an toàn thực phẩm.

Đậu phụ


Đậu phụ là món dễ ăn và thường được chế biến cùng với nhiều thực phẩm khác. Vì tính giàu protein, canxi của nó mà được nhiều người lựa chọn.

Đậu phụ được chế biến chủ yếu bằng đỗ tương. Tuy nhiên, do mưu cầu lợi nhuận mà từ lâu đậu phụ mắc “tiếng xấu” rằng người sản xuất sử dụng thạch cao xây dựng, bột chua để làm ra nó.

Cà chua

Bạn thường tự hỏi tại sao cà chua do nhà mình trồng, quả thường nhỏ, hình thù xấu xí và chín không đẹp mắt bằng cà chua bán ở ngoài hàng?

Điều đó dễ hiểu thôi, trước hết khi trồng, người ta thường sử dụng các loại thuốc thúc đẩy tăng trưởng, tạo ra các quả cà chua to tròn.

Tới  lúc thu hoạch, để cà chua chín đều, đẹp thì họ hay sử dụng các loại thuốc ủ chín hoa quả.

Vì thế, lời khuyên đưa ra rằng, hãy chọn những trái cà chua xanh và chờ chín dần để sử dụng thì sẽ an toàn hơn. Nếu cần gấp hơn bạn có thể cho vào túi cà chua xanh vài quả táo để giúp cà chua chín nhanh hơn.

Cần tây


Khi trồng cần tây, người ta sử dụng những loại thuốc chống sâu bệnh, thúc đẩy tăng trưởng,… khiến cho cây cần tây trở nên xanh mướt, đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, rễ cây cần tây lại hấp thụ rất tốt các chất hóa học này, cũng thông qua cơ chế đó, các độc tố dễ dàng được đưa vào thân rau. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trung bình, có tới 64 loại chất độc khó có thể được rửa trôi ở cần tây.

Vì thế, để đảm bảo sức khỏe nên hạn chế ăn loại rau này.

Giá đỗ

Nếu giá đỗ nhìn ngon, bắt mắt như thân giá trắng, to, mập, giòn và hầu như không có rễ thì đó là những loại giá đỗ đã dùng chất tích nước và diệt phần rễ khi ngâm ủ. Mặc dù chứa nhiều hóa chất độc hại nhưng do hình thức ưa nhìn nên rất hấp dẫn người tiêu dùng.

Khoai tây

Ngay từ giai đoạn thúc mầm, khoai tây đã được phun rất nhiều hóa chất để ngăn chặn sâu bọ hủy hoại phần mầm còn non và mềm. Phần đất xung quanh nơi trồng khoai cũng được rải hóa chất để ngăn các loại cây khác mọc chiếm chỗ. Quá trình tích lũy chất độc hại ngay từ ban đầu khiến khoai tây dễ nhiễm độc sâu từ cốt lõi.

Mướp đắng

Mướp đắng là loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng vì nó mát và bổ.

Mướp đắng được chế biến cùng nhiều thực phẩm khác như thịt lợn tạo ra các món canh mướp đắng, mướp đắng hầm thịt, rất ngon và tốt cho sức khỏe. Vì thế, mướp đắng được dùng như một loại thực phẩm chức năng để chữa bệnh.

Nhưng mướp đắng cũng đã bị "vạch mặt" là loại quả chứa nhiều thuốc bảo vệ thực phẩm, chất kích thích do người trồng hám lợi để phun vào quả để thu lời.

Táo

Thuốc trừ sâu phun trong quá trình trồng cực kỳ dễ bám vào vỏ táo và có thể ngấm sâu vào phẩn ruột táo bên trong.

Đó là lý do vì sao có nhiều người khuyên nếu muốn ăn táo, hãy rửa thật kỹ lưỡng và gọt vỏ thật sâu trước khi ăn để giảm thiểu tối đa việc nhiễm độc.

Đào

Cũng giống như cần tây, vỏ đào bị ngấm nhiều chất độc hóa học trong quá trình cấy nhưng lại rất khó rửa trôi.

Dâu tây


Dâu tây là một trong những loại quả được cho vui rằng dâu tây tự bản thân chúng đã có thể làm thuốc trừ sâu, bởi mức độ độc hại của nó đến... sâu cũng không chịu nổi.

Tuy nhiên, nhờ vẻ ngoài đẹp mắt mà dâu tây vẫn thu hút sự lựa chọn của người tiêu dùng.

Nho

Một quả nho duy nhất cũng có thể cho kết quả dương tính với 15 loại hóa chất khác nhau.

Đừng nghĩ lê là loại quả lành tính, tránh được nhiều chất độc hóa học nhé. Lớp vỏ mỏng manh của lê không có nhiều tác dụng ngăn chặn các hóa chất thấm vào ruột quả. Chính vì vậy, lê khá độc.

Thịt heo

Nếu bạn nhìn thấy thịt chủ yếu là nạc mà hầu như không có thịt mỡ, thịt có mầu đỏ sẫm như thịt bò, đó là những loại thịt mà người chăn nuôi đã dùng chất tăng trọng chứa nhiều hóa chất corticoid.

Đã có rất nhiều nghiên cứu và khuyến cáo người tiêu dùng không nên nhìn thực phẩm thịt nạc bắt mắt mà bỏ qua những thực phẩm an toàn hơn.

Tôm khô

Vì lợi nhuận nhiều gian thương cũng đã tẩm phẩm màu có chứa hóa chất “biến” tôm thối thành tôm khô bắt mắt, thu hút người mua, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Vì thế, khi dùng tôm để nấu cháo hay nấu canh, tốt nhất bạn nên dùng đầu tôm, vỏ tôm hơn là ninh nước tôm khô.

Mực đông lạnh

Thông thường, người đi biển đã phải ướp mực rất lâu bằng các loại hóa chất mới có thể đem mực về tới đất liền. Vì thế, mực chỉ được sử dụng sau đó một khoảng thời gian nhất định.

Nhưng vì lợi nhuận, một số người bán hàng đã phù phép mực ôi thối sau khi ngâm hóa chất công nghiệp sẽ bị “bào mòn” một nửa, từ màu đen xám và bốc mùi, mực trở nên trắng, giòn trước khi đưa ra thị trường.

Vì thế hãy là người tiêu dùng thông minh để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]Zfs3PkNqLE[/mecloud]