Dòng sự kiện:

“Ngàn” lợi ích khi bạn biết lên menu trước khi nấu ăn

18:24 02/10/2015
"Tối nay ăn gì?" – Đã bao nhiêu lần bạn tự hỏi mình câu hỏi này?
Chủ hàng ăn thường là những người trực tiếp lên menu - thực đơn, các món ăn cho nhà hàng. Họ biết, để phục vụ 300 vị khách hàng tuần nay họ cần bao nhiêu kg xà lách, bao nhiêu kg tỏi, và bao nhiêu lít dầu ăn.

Nếu nhà hàng không chuẩn bị menu mà nấu ăn như chúng ta nấu ở nhà, thì sau khi lấy yêu cầu món ăn của bạn, họ mới bắt đầu đi chợ mua nguyên liệu, 3 tiếng sau món ăn của bạn mới được phục vụ.

Nếu tất cả các quán ăn đều làm như thế thì họ sẽ không đủ thời gian để phục vụ hết tất cả các thực khách.

Lên menu nghĩa là lên kế hoạch trước những bữa ăn cho một sự kiện và khung thời gian nhất định.

Dưới đây là một vài lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi lên menu trước khi bắt tay vào nấu ăn:

Tiết kiệm thời gian

Đi chợ hàng ngày rất lãng phí thời gian. Hầu hết chúng ta chỉ có 5-6 tiếng, kể từ thời gian tan làm cho đến khi đi ngủ, để dành cho gia đình.

Nếu đi chợ hàng ngày sau giờ làm việc (hoặc trước khi đi làm), thì sẽ mất đi thời gian, bạn sẽ không còn thời gian để thư giãn, tập yoga, chơi với con. Vì vậy, nếu có một thực đơn nhanh gọn, bạn cứ theo thế đi chợ 1 lần, và tiết kiệm thời gian cho bạn trong tuần.

Tiết kiệm tiền

Nếu bạn cứ theo thực đơn đi chợ, thì bạn sẽ ít gặp trường hợp mua toàn những thứ không cần thiết (và quên mua những thứ cần thiết).

Khi bạn có một thực đơn chuẩn bị sẵn, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi đi chợ và biết chính xác những thứ bạn cần. Ngân sách gia đình hàng tuần luôn ổn định.

Ít lãng phí đồ ăn

Với menu bạn sẽ biết chính xác những gì bạn cần mua để nấu ăn hàng ngày. Bạn sẽ không mua những thứ "nhỡ cần sau này". Do đó, sẽ ít lãng phí hơn thường.

Trong chương trình Menu độc quyền của I Made This Dish, các thành viên sẽ có thể truy cập đến những bí mật và hệ thống làm thế nào để giữ cho thực phẩm tươi cả tuần.

Làm cho cuộc sống của bạn thư giãn hơn


Điều này có lẽ là điều quan trọng nhất. Không bị đau đầu suy nghĩ "Hôm nay ăn gì, mai ăn gì". Biết chính xác những món cho cả tuần. Các món ăn đơn giản mà vẫn tiện để mang cho bữa trưa đi làm. Nấu ăn sẽ  là niềm vui, không phải công việc căng thẳng, tẻ nhạt nữa.

Bạn có thể download cookbook miễn phí với với toàn bộ video các món ăn nhanh gọn và đơn giản tại www.imadethisdish.menu

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]CQD8MF7fIb[/mecloud]