Dòng sự kiện:

Ngọc Anh làm gì khi con hỏi “Sao bố mẹ không còn sống cùng nhau”?

22:08 28/09/2015
“Sơn ca đất mỏ” Ngọc Anh chia sẻ về cuộc sống riêng của chị và bé Phương Anh và cách chị thương yêu nhưng cũng hết sức nghiêm khắc giáo dục con.
Là một trong những nữ ca sĩ “ăn khách” của thị trường âm nhạc miền Bắc, nhất là sau khi tham dự cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo”, “Chinh phục đỉnh cao”, Ngọc Anh ngày càng khẳng định được tên tuổi và vị trí của mình trong làng nhạc Việt với hàng loạt những ca khúc được khán giả yêu thích như: Điều giản dị, Phút giây ban đầu, Thế giới tuyệt vời, Vệt nắng...

Ngọc Anh ít khi chia sẻ với người hâm mộ về bản thân và cuộc sống. Hiện tại cô và con gái 8 tuổi sống rất vui vẻ và hạnh phúc…

“Phương Anh hay thắc mắc mỗi khi mẹ “làm điệu” khi đi ra ngoài. Đặc biệt bé không thích tôi có bạn trai mới, nhưng điều tôi muốn nói với con là dù thế nào thì tình yêu của tôi dành cho con cũng không hề thay đổi…”- nữ ca sĩ nói.


Ca sĩ Ngọc Anh và con gái.

Dù đã ly hôn được 7 năm nhưng Ngọc Anh chưa có ý định đi bước nữa. Cô nói về quyết định làm mẹ đơn thân của mình: “Nếu nói là không buồn thì không phải rồi, ai cũng muốn mình có một chỗ dựa, vì đời sống đâu chỉ đơn giản là cơm ngon, áo đẹp mà còn phải có những nụ hôn (cười).

Nuôi con một mình, nhiều lúc tôi cũng mệt mỏi lắm chứ! Tuy nhiên, tôi may mắn vì sống trong một gia đình rất gần nhau về tư tưởng, luôn bên tôi trong mọi hoàn cảnh. Tôi còn có con gái, những người bạn thân tốt, có cả công việc mà tôi đam mê nữa.

Cuộc sống của tôi đã là niềm mơ ước của nhiều người, nên như tôi nói đấy, đôi khi ta phải học cách tự thỏa hiệp với bản thân để cầu an”.

Trước câu hỏi “con gái chị đã 8 tuổi, hẳn cháu sẽ thắc mắc chuyện bố mẹ không còn ở với nhau? chị làm cách nào để giải thích cho con?, Ngọc Anh nói: “Con gái tôi là đứa trẻ cá tính và rất hiểu chuyện nên con bé chỉ hỏi mỗi vấn đề nhiều nhất là 1-2 lần. Thế nên, khi cháu hỏi chuyện bố mẹ không còn ở với nhau thì tôi hiểu đó là thái độ hết sức nghiêm túc. Tôi đã cố gắng giải thích thật rõ ràng, trung thực, Phương Anh ghi nhớ và ít khi hỏi lại lắm.

Bản thân tôi vốn không thích lảng tránh bất cứ vấn đề gì, mọi thứ tôi đều thích rõ ràng, dù có như thế nào đi chăng nữa, tôi quan niệm rằng, sự thật luôn là điều dễ hiểu nhất”.

Công việc bận rộn, nhưng Ngọc Anh yên tâm vì đã có bố mẹ chăm sóc con gái. Chị cũng tiết lộ, chồng cũ thương nên rất trách nhiệm trong việc chăm sóc con mỗi khi chị đi công tác. Điều Ngọc Anh băn khoăn nhất đó là việc con gái chưa tự lập: "Con gái hay nũng nịu với mọi người giống tôi hồi nhỏ. Nhưng tôi không nặng nề, tôi quan điểm trong hoàn cảnh khó khăn, sự phát tiết mới là điều quan trọng. Đến thời điểm nào đó, khi cần tự lập một cách thực sự - ví như đi học xa- thì tôi nghĩ con gái sẽ tự điều chỉnh bản thân mà thích nghi với hoàn cảnh sống".

“Bây giờ tôi đã thấy Phương Anh tương đối biết suy nghĩ rồi, suy nghĩ tốt thì sẽ làm tốt. Ngoài ra, cháu cá tính nhưng lại rất tình cảm, trong sáng, về cơ bản tôi nghĩ mai này khi con bé lớn lên, nó thực sự sẽ là một cô bé rất thú vị.

Một chi tiết khá đặc biệt nữa đó là cháu rất mê hội họa. Từ nhỏ đến giờ luôn viết và vẽ bằng tay trái, tôi luôn muốn cháu được phát triển tự do theo sở thích” – nữ ca sĩ chia sẻ thêm.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được quan tâm: [mecloud]NEAvaVeAN2[/mecloud]