Dòng sự kiện:

Ngọc Mon hé lộ bí quyết dạy con khiến ai cũng phải xuýt xoa

14:00 11/09/2015
Không chỉ nổi tiếng là một bà chủ nổi tiếng kinh doanh giỏi, Ngọc Mon còn được đông đảo cư dân mạng biết đến là một bà mẹ khéo dạy con.

 

[mecloud]CtaLOSKJzL[/mecloud]
 
Ngọc Mon là cái tên không còn xa lạ đối với giới trẻ, đặc biệt là các bạn gái Hà Thành. Ở tuổi 27, bà mẹ một con Nguyễn Bích Ngọc (Ngọc Mon) đã sở hữu nhiều shop thời trang có tiếng tại Hà Nội, một quán café sang trọng và một thương hiệu thiết kế nội thất. Tuy là một bà chủ có tiếng, nhưng Ngọc Mon vẫn giữ được nét trẻ trung, tươi tắn và một tổ ấm gia đình đáng mơ ước với một cô gái thông minh, xinh xắn mà một người chồng chu đáo, yêu thương vợ con.
 
 
Ngọc Mon và bé Bảo Sam.

Bé Bảo Sam (bé Kua) cũng hot khong kém mẹ. Mỗi bức hình Ngọc Mon và bé Sam đăng tải lên mạng xã hội luôn nhận được cơn “bão like” và lời khen từ cộng đồng mạng. 

Ngọc Mon cho biết cô liên tục nhận được những câu hỏi về bí quyết nuôi dạy con, làm thế nào đế bé nhớ tiếng Anh nhiều như vậy. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của bà mẹ trẻ này nhé! 

Nổi tiếng là chủ xinh đẹp, sở hữu nhiều shop thời trang nổi tiếng, và cũng là một người vợ đảm đang với một gia đình hạnh phúc. Bạn có cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại hay không?

Mình chỉ có tham vọng đối với công việc. Còn đối với gia đình thì mình luôn hài lòng với những gì mình đang có. (Cười)

Không những có thành công, nhiều người nhận xét bạn còn là một bà mẹ rất khéo chăm con. Bảo Sam nhà bạn rất thông minh và đáng yêu. Các clip bé đọc tiếng Anh và học chữ, số đều khiến nhiều người xuýt xoa vì ngưỡng mộ. Bạn có thể chia sẻ bí quyết dạy bé?

Việc dạy bé có lẽ phần nhiều là do nhận thức từng trẻ. Bé Sam rất ham học hỏi, tìm tòi khám phá đặc biệt là bạn ấy rất nghe lời mẹ nữa.  Mình dạy Sam thì khi còn rất nhỏ, có khi từ lúc trong bụng ấy chứ (cười). Mình cũng khuyên các mẹ nên chịu khó nói chuyện với các bé, để hiểu các bạn ấy muốn gì, thích gì từ đó việc hướng dẫn chỉ dạy cũng dễ dàng được các bạn ấy tiếp thu hơn.

Sam được mẹ dạy nhiều thứ lắm, đi đâu cũng chỉ cái này là cái gì, cái kia là cái gì, từ con vật, đồ vật, hành động… Việc dạy tiếng Anh hay chữ số chữ cái cũng vậy, mình không phải mỗi lôi sách vở ra để chỉ bạn ấy mà là đi đâu 2 mẹ con cũng hỏi nhau, cũng nói chuyện như thế. Có đôi khi đến quán ăn bạn ấy cũng mang thực đơn ra hỏi mẹ chứ số luôn (cười).

Công việc của bạn rất bận rộn như vậy, bạn có cảm thấy khó khăn khi phải cân bằng giữa công việc và gia đình hay không?

Câu hỏi này mình nhận được khá nhiều (cười). Tất nhiên khi có gia đình con cái rồi sẽ hơi vất vả chút nhưng đối với mình không quá khó khăn. Được làm công việc mình thích, được chăm sóc gia đình mình yêu đó là hạnh phúc.

Hiện nay, các bà mẹ Việt bị 'khủng hoảng' về kiến thức nuôi dạy con vì có quá nhiều nguồn tài liệu, thông tin. Vậy mẹ Bảo Sao có ưu tiên gì khi nuôi dạy con hay không?

Chính vì có quá nhiều nguồn thông tin nên dường như cũng khiến các mẹ dễ bị loạn. Mình cũng có xem và tham khảo đôi chút nhưng không đi sâu bởi mình nghĩ mỗi đứa trẻ sẽ có năng lực, sở thích và thói quen riêng nên mình không bao giờ áp đặt việc nuôi con phải theo phương pháp này kia. Mình chỉ chăm dậy bé theo đúng bản năng của một người mẹ muốn tất cả mọi thứ tốt cho con mình (cười). Và đó là phương pháp, kinh nghiệm của bản thân thôi.

Trong việc dạy con, chồng bạn đóng vai trò gì? Anh ấy có ủng hộ cách giáo dục của bạn hay không?

Chồng mình luôn tôn trọng và ủng hộ mọi quyết định của mình đối với việc giáo dục bé . Hai vợ chồng phải cùng hợp tác thì mọi việc mới tốt được. Thỉnh thoảng lúc mình bận công việc riêng thì ông xã mình cũng rất chịu khó ngồi chơi và nói chuyện với bé Sam. Bọn mình chỉ cùng nhau chơi và nói chuyện với con chứ không phải dạy học đâu. Cách dạy của bọn mình là vừa học vừa chơi, học trong lúc chơi và chơi trong khi học.


Bé Bảo Sam và bố.

Clip Ngọc Mon dạy bé Bảo Sam học tiếng Anh: 

[mecloud]ohWAcZFIPg[/mecloud]

Có nhiều bố mẹ muốn con mình thành công, hơn bạn bè, nên áp đặt trẻ học nhiều từ lúc còn nhỏ. Bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Có nhiều bạn xem clip và cũng nói bọn mình ép bé học, là nhồi nhét này nọ… nhưng hoàn toàn không phải vậy. Sam thích học, bạn ấy có thể ngồi hàng giờ để nghe mẹ hướng dẫn, học hỏi cái mới. Còn ngồi chơi đồ chơi thì bạn ý chỉ được 10 -15 phút là đã chán rồi.

Cái chính là phương pháp dạy của mình là chơi mà học mà nên chẳng khác gì Sam đang chơi. Còn việc thành công hay không là do thực lực của bạn ấy sau này. Mình cũng không bao giờ áp đặt việc trẻ phải học giỏi phải này nọ. Với mình, là một người thành công ko nhất thiết phải là người học giỏi nhất mà là người biết vận dụng kiến thức để bước ra xã hội.

Bạn muốn dạy con gái trở thành một người thành công hay người hạnh phúc?

Tất nhiên là mình luôn muốn con mình hạnh phúc. Bất cứ bạn ấy làm gì bạn ấy thấy vui thì mình là mẹ mình cũng sẽ thấy vui (cười).

Gia đình Ngọc Mon trong dịp sinh nhật 2 tuổi của bé Bảo Sam.

Cảm ơn bạn về buổi nói chuyện thú vị ngày hôm nay, chúc gia đình bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc!

 

 Ngọc Diệp 

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm nhiều nhất:

[mecloud]aQx28vGMOe[/mecloud]