Dòng sự kiện:

Nguy cơ điếc từ từ vì thói quen nghe nhạc bằng tai nghe

02:00 27/02/2016
Âm thanh trên 85 dB có thể gây thiệt hại cho các tế bào lông ở tai trong, dẫn đến điếc vĩnh viễn. Nghe âm thanh trên 85-90 dB trong thời gian dài cũng làm tăng những thiệt hại trong tai của bạn.

Tin liên quan

Không nhiều người nhận ra rằng thói quen nghe nhạc lớn thông qua tai nghe đang đẩy đôi tai của họ đến gần hơn với khả năng bị điếc. Tai nghe thực sự có thể làm cho bạn bị điếc từ từ.

Dưới đây là một số tác hại đáng sợ mà tai nghe gây ra cho sức khỏe con người:

Ảnh hưởng tới não và tim: Các sóng điện từ được tạo ra bởi tai nghe có thể gây ra ảnh hưởng tới bộ não và trái tim của bạn. Ngoài ra, âm nhạc lớn làm tăng áp lực lên não, thêm các ảnh hưởng bất lợi.

Có thể gây nhiễm trùng tai: Chia sẻ tai nghe với một người nào khác có thể gây ra nhiễm trùng tai. Bạn không bao giờ biết liệu người bạn đang chia sẻ tai nghe của bạn có bị bất kỳ loại nhiễm trùng tai hay không. Vì vậy, tốt nhất là tránh chia sẻ tai nghe cho người khác.

Các rối loạn khác: Sử dụng liên tục của tai nghe không chỉ khiến bạn điếc từ từ mà còn gây ra các rối loạn khác. Ù tai là một rối loạn thính giác phổ biến nhất. Đó là tình trạng mà bệnh nhân cảm thấy một tiếng ồn liên tục như chuông hoặc cảm giác ù trong tai. Đau nặng dẫn đến nhức đầu dữ dội cũng là một kết quả của việc nghe nhạc quá lớn.

Lưu ý an toàn khi nghe tai nghe:

Không nghe nhạc quá lớn: Chúng ta đều biết rằng con người có giới hạn nghe. Âm thanh trên 85 dB có thể gây thiệt hại cho các tế bào lông ở tai trong, dẫn đến điếc vĩnh viễn. Nghe âm thanh trên 85-90 dB trong thời gian dài cũng làm tăng những thiệt hại trong tai của bạn.

Mỗi lần chỉ nên nghe 15 phút: Đừng nghe nhạc cực lớn trong hơn 30 phút. Hãy nghỉ ngơi ít nhất 15 phút rồi mới tiếp tục. Đặc biệt, những người làm công việc như chỉnh sửa âm thanh, DJ hay những người làm việc tại một công trường xây dựng… là những người thường xuyên mất thính lực, cần được chú ý và nghỉ ngơi nhiều hơn.

Không sử dụng tai nghe nhỏ: Tai nghe nhỏ ngập trong ống tai sẽ ngăn chặn việc không khí thông vào trong tai của bạn. Điều này có thể dẫn đến vi khuẩn sinh sản nhiều hơn nữa, nhiễm trùng tai và tích tụ ráy tai là kết quả một rối loạn thính giác.

Chi Chi (theo Boldky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot:

 [mecloud]siWlDv6Cm9[/mecloud]