Dòng sự kiện:

Nguy hiểm hay không khi bị chảy máu thời mãn kinh?

15:00 13/03/2016
Chảy máu sau khi mãn kinh là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và cũng có thể là một dấu hiệu của căn bệnh ung thư.
 

Nếu bạn đã bắt đầu thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ, bạn chắc chắn sẽ không thể có chu kỳ king nguyệt như xưa. Bạn có thể không có kinh nguyệt hoặc trong ít nhất một năm. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn có chảy máu hoặc đốm máu sau khi bạn đã bắt đầu thời kỳ mãn kinh, điều này bạn cần quan tâm nhiều hơn đấy. Nó có thể chỉ ra sức khỏe của bạn có vấn đề, hoặc cũng có thể một dấu hiệu của bệnh ung thư. 


Dưới đây là lý do có thể dẫn đến chảy máu sau khi mãn kinh ở phụ nữ.

Polyp tử cung

Đây là tốc độ tăng trưởng không phải ung thư thường được tìm thấy trong tử cung, cổ tử cung hoặc bên trong ống cổ tử cung. Mặc dù chứng bệnh có vẻ lành tính, thực chất rất nghiêm trọng, cần phải phẫu thuật để loại bỏ sự mất máu sau kỳ mãn kinh.

Teo nội mạc tử cung hoặc làm mỏng nội mạc tử cung


Do độ estrogen thấp, các mô lót tử cung có thể trở nên mỏng và dẫn đến chảy máu bất ngờ. Thông thường, tình trạng này có thể được điều trị bằng thuốc nội tiết tố.

Thành nội mạc tử cung dày

Nhiều phụ nữ trải qua liệu pháp thay thế hormone để điều trị các triệu chứng khác của thời kỳ mãn kinh như: nóng trong người, rụng tóc, khô âm đạo thay vì có thể bị dày lớp niêm mạc tử cung, dẫn đến chảy máu. Điều này có thể được điều trị bằng thuốc để điều chỉnh hormone trong cơ thể.

Ung thư nội mạc tử cung

Đôi khi sau kỳ mãn kinh xuất huyết có thể sảy ra mối nguy hiểm như: ung thư nội mạc tử cung với sự tăng trưởng các tế bào ác trong các lớp lót bên trong tử cung.

Khi nào bạn cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ?

Chảy máu âm đạo sau mãn kinh cần được nghiên cứu kỹ lưỡng để xác định một chế độ điều trị thích hợp. Nếu bạn bị chảy máu liên tục trong nhiều ngày, đó là lý do để bạn đi khám bác sĩ phụ khoa ngay. 

 

 

TUỆ ANH (Theo Thehealthsite)

 

Nguồn: Gia đình Việt Nam