Dòng sự kiện:

Nhận diện 12 dấu hiệu chứng tỏ bé sơ sinh siêu thông minh

21:12 18/11/2015
Nếu là một người mẹ tinh tế, bạn sẽ nhận ra ngay những điểm khác thường này ở bé, đó hoàn toàn là những biểu hiện của một đứa trẻ siêu thông minh.

 

 

 

  [mecloud]oP5nwjEsfv[/mecloud]

1. Bé chỉ thích ở cạnh mẹ

Hầu hết tất cả các bé đều thích ở gần mẹ nhưng ở những đứa trẻ thông minh chúng sẽ thể hiện sự thoải mái và vui vẻ khi ở cạnh mẹ.

Bé thích nằm trên ngực mẹ, nằm sát rạt bên mẹ, miễn bé có thể thô chạm vào mẹ là được. Bầu sữa mẹ, sự ấm áp của mẹ… sẽ giúp bé điều chỉnh nhịp thở và nhịp đập trái tim mình.

Việc có mẹ ở bên cạnh sẽ khiến bé có cảm giác an toàn và tin rằng chẳng ai có thể cướp mất nguồn thực phẩm của bé cả.

Chính những bé bện mẹ như thế là bé thông minh bẩm sinh.

2. Bé sớm đạt được các mốc phát triển

Một nhóc tì sớm biết hóng chuyện, lẫy, biết bò, biết đi hay biết nói… đấy là dấu hiệu của trẻ thông minh. Vậy nên, cha mẹ cần đặc biệt lưu tâm để tạo điêu kiện tốt nhất cho sự phát triển của trẻ. Như, khi trẻ 'ê, a' hóng hớt thì hãy đáp lại bằng giọng nói đầy niềm vui và khuôn mặt tươi sáng.

3. Sớm biết cười và cười nhiều

Để nhận định sự phát triển trí tuệ, tình cảm của trẻ... không thể bỏ qua nụ cười. Những đứa trẻ biết cười sớm và cười nhiều sẽ rất thông minh đấy!

Khoa học đã chứng minh rằng những trẻ bị thiểu năng trí tuệ biết cười rất muộn, nụ cười không bình thường, thậm chí là không biết cười...

4. Bé “đi nặng” sau khi bú

Nếu bé lớn nhà bạn là hiện đang đi học và là một đứa trẻ thông mình thì bạn thử ngẫm lại hồi bé xem, cu cậu (cô bé) có thói quen “đi nặng” ngay sau bú không nhé.

Không phải 100% nhưng điều kỳ cục này được đánh giá là chính xác không tưởng đó.

5. Bé thể hiện cảm xúc khi không được mẹ cho bú

Bé tỏ ra đau khổ bằng mọi cách có thể, bao gồm cả nhăn nhó - khóc lóc - vặn vẹo - gắt gỏng… chỉ vì đòi được bú mẹ và bú thêm nếu chưa đủ.

Chỉ cần bạn đảm bảo rằng bé được bú đủ, nếu không bé sẽ không chịu để cho bạn được yên.

6. Con phản đối việc mẹ mặc quần áo cho

Hét lên như thể một con mèo bị túm đuôi nếu bạn cố gắng thay/ mặc quần áo cho bé. Đơn giản, con người bé nhỏ siêu thông minh kia chỉ thích mặc một cái bỉm và được da tiếp da với mẹ.

Đây là một dấu hiệu trẻ thông minh hết sức đáo để thế đấy! Bởi vì tiếp xúc da thịt thúc đẩy sự tương tác giữa mẹ và trẻ sơ sinh, kích thích tuyến sữa hoạt động và tăng cường liên kết mẹ và con cũng như duy trì nhiệt độ cơ thể bé, giữ cho bé cảm thấy bình tĩnh, hít thở tự nhiên hơn.

Da tiếp da cũng cho phép mẹ (hoặc người chăm sóc bé) đáp ứng nhanh hơn với những tín hiệu gắt ngủ, đòi ăn và thật kỳ diệu khi nó giúp phát triển hệ thống miễn dịch của bé. Một đứa trẻ tinh khôn sẽ tìm đủ mọi cách để nhận được những điều tốt nhất từ mẹ ngay từ bé.

7. Bé khiến mẹ luôn bận rộn vì thay quần áo cho bé


Làm đủ mọi cách để được thay ít nhất 5 bộ đồ mỗi ngày. Nói điều này có vẻ như vô lý nhưng bạn cần tin là bé biết mẹ sắm rất nhiều trang phục trẻ sơ sinh, thế nên bé sẽ tìm cách để được mặc hết tất cả số đồ đó. Bắt mẹ phải thay đồ cho mình càng nhiều càng tốt là cách đòi hỏi của bé.

8. Bé muốn ăn đúng lúc mẹ nhiều sữa

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy ngực mình căng lên và sữa tràn về, thì đó cũng là lúc bé đột nhiên đòi ăn; thời gian này vô cùng trùng khớp. Bạn có biết là khi hoormone oxytocin ở đỉnh cao nhất thì chính là lúc bạn hoàn toàn thư giãn, và bé biết tốt nhất mình nên được ăn vào lúc mẹ thoải mái nhất này. Khi mẹ vui vẻ thoải mái, mẹ sẽ tập trung vào bé hơn và thời gian bú mẹ trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết.

9. Suốt ngày đòi ăn

Cứ ăn rồi ngủ, rồi lại ăn rồi ngủ… lặp đi lặp lại suốt cả ngày như thể bé chỉ muốn ăn và ngủ để cho mau lớn vậy.

Mẹ có thể nghĩ rằng mình có nhiều việc cần giải quyết như dọn dẹp nhà cửa, trông con lớn, tắm rửa, cơm nước, dọn dẹp… nhưng bé thì khác. Dường như việc quan trọng duy nhất trong ngày của bé là ăn và ngủ, chẳng còn việc gì quan trọng hơn thế. Và đó là lý do vì sao bạn chẳng làm được gì khi ở nhà với một đứa trẻ thông minh từ lúc mới sinh.

10. Bé không có biểu hiên hợp tác khi được mẹ cho ngồi xe đẩy

Xe đẩy hay ghế tập ngồi hoặc nôi hay cũi… tất cả những thứ đó đều là thiết bị tra tấn đối với bé bởi vì bé ghét bị tách khỏi mẹ. Bé thà được rúc vào ngực của bạn còn hơn là ngồi lên mấy cái xe vô tri kia.

11. Bé không thể ngủ khi thiếu mẹ


Môt dấu hiệu trẻ thông minh khác mà mẹ cần biết, đó là bé không thể ngủ mà không có bạn và bé thích nhất là được chìm vào giấc ngủ khi đang bú mẹ - đó là cách tốt nhất đưa bé đến với những giấc mơ đẹp.

Khi cho con bú, hoormone oxytocin sẽ khiến cả hai mẹ con buồn ngủ. Chỉ cần bé được ngậm ti mẹ là bé có thể chìm vào giấc ngủ sâu rồi, và bé sẽ giữ mẹ bên cạnh. Em bé siêu thông minh của bạn chỉ muốn mẹ nằm cạnh ôm ấp mình trong giấc ngủ.

12. Bé ngủ ít

Trẻ ngủ nhiều mới là ngoan! Quan niệm này đã 'lỗi thời' rồi. Một sự thật đã được chứng minh, một số trẻ ngủ ít (vẫn khỏe mạnh) sẽ sớm hiểu biết nhanh hơn trẻ ngủ nhiều, ngủ li bì. Đây chính là biểu hiện đầu tiên về sự thông minh sau này.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]Rf6QrB7Mhh[/mecloud]