Dòng sự kiện:

Nhan sắc “xuống cấp” trầm trọng vì sử dụng smartphone

18:28 24/09/2015
Điện thoại thông minh giờ trở thành mốt thời thượng không chỉ của giới trẻ mà gần như tất cả mọi người.

 

 

 

Không chỉ gây hại cho não, xương khớp mà còn ảnh hưởng lớn tới làn da khiến cho bạn già đi trông thấy. Những phân tích dưới đây sẽ chỉ cho bạn biết, lý do vì sao bạn có nếp nhăn nhiều hơn và trông già hơn trước tuổi.

Mất ngủ và mắt thâm quầng

Sử dụng điện thoại trong ngày là chuyện bình thường và nhu cầu thiết yếu của mọi người nhưng thói quen dùng điện thoại vào ban đêm là không nên.

Trước khi đi ngủ, nhiều người thích đọc chút tin tức, chơi game hoặc xem phim bằng smartphone. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng ánh sáng từ màn hình điện thoại có thể gây ra rối loạn giấc ngủ cũng như hình thành quầng thâm mắt. Ánh sáng này khiến bạn khó ngủ, nhức mỏi mắt và mệt mỏi hơn.

Đó là lý do vì sao bạn cảm thấy đôi mắt của mình càng lộ rõ những quầng thâm xung quanh.

Thêm vào đó, việc smartphone liên tục thông báo những tin tức mới từ mail, facebook, các loại game,… sẽ gây ra sự gián đoạn nhất định cho giấc ngủ cũng như ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Giải pháp: Rất đơn giản! Bạn hãy tắt nó đi, hoặc để chế độ yên lặng.

Nhiều mụn

Thức khuya khiến khuôn mặt của bạn bắt đầu xuất hiện mụn.

Theo nghiên cứu của Viện Sử học Vi sinh lâm sàng và Kháng sinh Anh (Annals of Clinical Microbiology and Antimicrobials), lượng vi khuẩn trên điện thoại di động còn nhiều hơn cả trên bồn cầu và giẻ lau bếp.

Việc thường xuyên áp màn hình điện thoại lên mặt khi nghe sẽ khiến một lượng lớn vi khuẩn trên màn hình điện thoại có điều kiện tấn công da mặt.

Một số người còn có thói quen sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh hoặc khi nấu nướng sẽ là cơ hội cực lớn cho vi khuẩn gây mụn cho da tồn tại và phát triển. Thêm vào đó, việc lười vệ sinh, lau chùi màn hình điện thoại cũng là nguyên nhân không nhỏ khiến làn da mắc mụn.

Giải pháp: Bạn nên vệ sinh smartphone thường xuyên bằng bông gòn có thấm cồn và lau nhẹ trên bề mặt màn hình, vỏ, tránh vị trí sạc hoặc cổng tai nghe.

[mecloud]wPHFbPmHwT[/mecloud]

Thương tổn và dị ứng da mặt

Thành phần Nikel, Cobalt và Chromium xuất hiện trong quá trình sản xuất điện thoại di sẽ khiến bạn ngứa ngáy khắp người, thậm chí viêm da.

Dễ khiến da mặt bỏng rát

Sau một thời gian dài sử dụng điện thoại, bạn thấy nó bắt đầu nóng dần lên. Nếu vẫn tiếp tục nghe điện thoại khi nó đã nóng sẽ khiến làn da mặt nhạy cảm của bạn bị thương tổn, kích thích sản sinh thêm melanin, hình thành các vết nám và đốm đen trên da mặt.

Giải pháp: Nên đổi bên nếu bạn có một cuộc gọi dài hoặc dùng tai nghe, loa ngoài, bluetooth để tránh tiếp xúc với da mặt.

Nếp nhăn sớm hình thành

Xem điện thoại ở những nơi thiếu ánh sáng hoặc buổi tối khiến bạn phải nheo nheo mắt để đọc những dòng chữ nhỏ. Đó là nguyên nhân hàng đầu khiến các nếp nhăn sớm hình thành trên khuôn mặt của bạn.

Không những vậy, việc thường xuyên cúi xuống nhìn màn hình điện thoại còn tạo ra nọng mỡ dưới cằm và khiến bạn đau mỏi khớp cổ, vai, gáy.

Giải pháp: Không đọc sách trên smartphone quá lâu, sử dụng một số loại kem chống lão hoá để ngăn ngừa các nếp nhăn.

Bên cạnh đó nên đặt độ sáng màn hình điện thoại ở mức vừa phải để bảo vệ đôi mắt mà không phải nhìn cố.

Uống đủ lượng nước cần thiết, mát xa cho da, có thể sử dụng thêm một số loại mặt nạ như mặt na dưa leo, cà chua, trái bơ…

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm video: [mecloud]fXa5I1xgg7[/mecloud]