Dòng sự kiện:

Nhau thai cừu – sản phẩm làm đẹp hay “thuốc độc” hại da?

21:21 21/08/2015
Hiện nay, nhau thai cừu là sản phẩm “hot” nhất được khá nhiều chị em săn lùng với mục đích làm đẹp. Tuy nhiên, sản phẩm này thực sự có công năng “thần kì” tới mức đó?

 

 

 

Sản phẩm nhau thai cừu được quảng cáo là thần dược với hàng loạt công dụng: làm đẹp da, chống lão hóa, tăng cường miễn dịch... đang được rao bán trên mạng một cách tràn lan. Đây cũng là sản phẩm làm đẹp được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây.

Trên thị trường các dưỡng chất chiết xuất từ nhau thai cừu đã được sử dụng trong nhiều dòng mỹ phẩm với nhiều cách sử dụng khác nhau khác nhau như: kem nhau thai cừu, tinh chất nhau thai cừu dạng viên, tinh chất nhau thai cừu ở dạng lỏng – được dùng bằng cách thoa lên da, ngoài ra còn có các dòng thực phẩm chức năng nhau thai cừu dưới dạng viên uống.

Đến nay, chưa có bất kì nghiên cứu nào chứng minh các loại thuốc, mỹ phẩm từ nhau thai động vật có tác dụng làm đẹp.

Tuy nhiên theo cảnh báo của các bác sĩ, nhau thai động vật nói chung, nhau thai cừu nói riêng có chứa rất nhiều lipit, protit rất dễ lên men, vi khuẩn dễ xâm nhập và khi đắp các sản phẩm này lên da có thể bị dị ứng, kích ứng, viêm da…, thông tin từ Trí Thức Trẻ.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Đức (Đại học Y dược TP.HCM) cho biết, đến nay, chưa có bất kì nghiên cứu nào chứng minh các loại thuốc, mỹ phẩm từ nhau thai động vật có tác dụng làm đẹp.

Trong khi đó, các sản phẩm được bán trên thị trường hiện nay chủ yếu là hàng xách tay, không rõ nguồn gốc. Mà nhau thai động vật không được xử lý tốt, trong quá trình điều chế có thể gây bệnh cho người.

Nếu muốn dùng sản phẩm làm đẹp nào, chị em nên tìm tới những loại thực phẩm có nguồn gốc và được kiểm định rõ ràng.

Lời cảnh báo của bác sĩ không phải là không có cơ sở thực tế. Theo chia sẻ của chị M. L (Hà Nội), nghe lời chủ một spa, chị sắm cho mình bộ mỹ phẩm làm từ nhau thai cừu có giá trị trên chục triệu đồng về sử dụng.

Để có hiệu quả chị mua thêm viên uống tổng hợp có nguồn gốc từ thai nhau cừu của người bạn… 10 ngày đầu, chị cảm nhận được làn da của mình mịn màng hơn. Tuy nhiên, sau đó, bỗng dưng mặt chị nổi mẩn ngứa, nổi lên từng tản mụn lớn.

Chị đành đến bệnh viện khám và xin phác đồ điều trị. Dù đã cố gắng chữa trị nhưng những vết sẹo lồi lõm, di chứng sau lần đó vẫn còn lưu lại. Các bác sĩ cũng cho biết, sản phẩm nhau thai cừu chị sử dụng không có xuất xứ sản phẩm rõ ràng.

Bên cạnh đó, ngày 5/6 vừa qua, Đội Chống hàng giả và xâm phạm sở hữu trí tuệ, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP Hà Nội  kiểm tra tại cơ sở kinh doanh trên địa bàn phát hiện  phát hiện 50 lọ thực phẩm chức năng nhau thai cừu Placentra, Vipresever, Essence baby sheep loại 100 viên và một số thực phẩm chức năng khác không có nguồn gốc rõ ràng.

Vì thế, ông Nguyễn Minh Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Hà Nội, khuyên rằng chị em phụ nữ khi có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm phải tìm đến với các sản phẩm chính hãng đã được các cơ quan chức năng kiểm định và có giấy phép lưu hành trên thị trường, tránh tình trạng mua hàng kiểu trôi nổi, xách tay dễ rước họa vào thân.

Nếu thấy da mặt có bất kì biểu hiện khác thường không mong muốn khi dùng các sản phẩm làm đẹp thì cần tới gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và đưa ra lời khuyên tốt nhất.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:[mecloud]FIFNjhjVZQ[/mecloud]