Dòng sự kiện:

Nhiều trẻ em bị nhiễm chì do một loại thực phẩm yêu thích, bác sĩ chỉ rõ 3 thực phẩm chứa nhiều chì dễ tổn thương não ở trẻ em

10:15 24/11/2020
Đều là những thực phẩm nằm trong danh sách yêu thích của các bạn nhỏ, tuy nhiên chúng lại chứa một lượng chì khá lớn, nếu cứ để con ăn thường xuyên sẽ gây tổn thương não nghiêm trọng.

Nhiễm độc chì ở trẻ em vô cùng nguy hiểm chúng sẽ hủy hoại vĩnh viễn một số cơ quan chức năng trong cơ thể, như gan, thận, hệ tiêu hóa, não, tổn thương thần kinh ngoại vi, giảm chức năng não bộ mà không thể hồi phục.

Để giúp con có thể phát triển một cách bình thường bố mẹ chăm con cần chú ý đến thực phẩm mà con ăn hàng ngày. Cần tránh những món ăn dưới đây kẻo gây ảnh hưởng đến con nhé.

Các loại trái cây đóng hộp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại trái cây đóng hộp, trong đó có nhiều loại được thêm các chất phụ gia và phẩm màu tổng hợp khác nhau, chẳng hạn như kali sorbate và carmine. Hơn nữa trong thực phẩm tương tự như đồ hộp cũng có một lượng chì nhất định, mặc dù ăn vài lần cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe. Tuy nhiên, tốt nhất cha mẹ nên cho trẻ ăn trái cây tươi.

Nhiều trẻ em bị nhiễm chì do một loại thực phẩm yêu thích, bác sĩ chỉ rõ 3 thực phẩm chứa nhiều chì dễ tổn thương não ở trẻ em - Ảnh 1
Các loại trái cây đóng hộp (Ảnh minh họa: Internet)

Bắp rang bơ

Đây là món cực khoái khẩu mà bất kỳ bạn trẻ nào cũng yêu thích, thậm chí người trưởng thành cũng rất nghiện món ăn vặt này. Những hạt bắp nổ giòn, thơm mùi bơ sữa rất hấp dẫn. Tuy nhiên, cha mẹ nên lưu ý, nếu mua bắp rang bơ bằng máy quay tay truyền thống bên ngoài thì tốt nhất không nên cho trẻ ăn, vì loại máy này có chứa nguyên tố chì, nó cũng có thể nhiễm vào những hạt ngô. Nếu ăn lâu ngày sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm độc chì ở trẻ, hơn nữa, bản thân loại thực phẩm này không có giá trị dinh dưỡng.

Nhiều trẻ em bị nhiễm chì do một loại thực phẩm yêu thích, bác sĩ chỉ rõ 3 thực phẩm chứa nhiều chì dễ tổn thương não ở trẻ em - Ảnh 2
Bắp rang bơ (Ảnh: Internet)

Thực phẩm được gói trong giấy báo

Ở những chỗ bán xôi, bánh mì hay thực phẩm ngoài lề đường hay sử dụng giấy báo, giấy in để gói cho tiết kiệm. Tuy nhiên, loại giấy này lại không an toàn như chúng ta vẫn tưởng. Bởi thành phần chính của mực in báo chính là hóa chất tổng hợp và tạp chất. Để tạo độ bám dính cao thì người ta phải sử dụng lượng lớn chì. Khi dùng để gói thực phẩm, chì sẽ từ đó và ngấm vào thức ăn và đi vào cơ thể. Do đó, cha mẹ nên tránh mua thực phẩm gói bằng giấy báo, tránh nguy cơ nhiễm độc chì ở trẻ.

Nếu con bạn đang sử dụng những loại thực phẩm này thì hãy thay thế thực phẩm cho con ngay nhé. Vì để lâu ngày chất chì ngấm càng sâu vào cơ thể sẽ khiến cho con bạn ngày càng kém thông minh, không phát triển. Trường hợp nặng còn ảnh hưởng đến ngũ tạng, nguy hiểm đến tính mạng.

Trang Thao


Link nguồn:

https://phunusuckhoe.vn/nhieu-tre-em-bi-nhiem-chi-do-mot-loai-thuc-pham-yeu-thich-bac-si-chi-ro-3-thuc-pham-chua-nhieu-chi-de-ton-thuong-nao-o-tre-em-c21a361260.html

Theo phunusuckhoe.vn


TAG