Dòng sự kiện:

Nhìn vòng 1 biết được sức khỏe bản thân

22:33 07/01/2016
Vòng 1 của chị em phụ nữ luôn luôn thay đổi.

 

 

 

 [mecloud]vukKFI2386[/mecloud]

Những thay đổi ở vòng 1 báo hiệu tình hình sức khỏe của bản thân. Trong một số tình huống, sự thay đổi ở vòng 1 sẽ cho bạn biết bạn đang bị bệnh gì.

Kiểm tra vòng 1 định kỳ một tháng một lần là một thói quen mà mỗi người phụ nữ phải thực hiện được. Thường xuyên kiểm tra sức khỏe vòng 1 có thể giúp ngăn chặn các vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Dưới đây là 10 vấn đề của vòng 1 nói lên tình hình sức khỏe của bạn.

Vòng 1 to hơn


Thay đổi nội tiết tố trong và tại thời điểm mang thai có thể khiến vòng 1 to hơn. Tăng cân cũng là một lý do gây nên tình trạng này.

Vòng 1 bé đi

Hãy nhìn vào gương, nếu bạn nhận thấy bộ ngực của bạn đang bé đi, không phải thu hẹp lại, điều đó có nghĩa là chế độ ăn uống của bạn đang có vấn đề và cân nặng của bạn đang sút đi. Vòng 1 làm cho các mô mỡ có xu hướng thu nhỏ lại khi cơ thể bị mất trọng lượng.

Da ngực nhăn nhiều hơn

Các vết rạn da thường xuất hiện trên cơ thể sau khi sinh. Tuy nhiên, nếu bạn không hề mang thai mà vẫn có những vết rạn da thì có thể bạn đang tăng hoặc giảm cân.

Vòng 1 bị ngứa


Nếu bạn đang bị ngứa dưới vú, dấu hiệu này cho thấy da của bạn có thể đang bị dị ứng với chất liệu áo ngực hoặc các sản phẩm mà bạn đã dùng.

Mọc lông tơ ở vú

Lông tơ ở vú là một dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp phải một trong những vấn đề phổ biến ở hầu hết phụ nữ hiện nay là PCOS (hội chứng buồng trứng đa nang). Đó là tình trạng mà buồng trứng hoặc tuyến thượng thận sản xuất quá nhiều hormone nam tính do đó dẫn đến u nang.

Núm vú bị ngứa

Núm vú bị ngứa có thể là dấu hiệu cho thấy phản ứng của nó đối với loại thuốc bạn đang dùng hoặc da bạn quá khô. Trong một số trường hợp, khi tới gần kỳ kinh núm vú cũng có thể ngứa. Đây là một tình trạng không mấy nguy hiểm.

Một bên to, một bên nhỏ

Mặc dù người phụ nữ nào cũng có hai bên vú không cân đối nhưng nếu bạn thấy vòng 1 của mình không cân đối bất thường hoặc quá nhiều, tốt nhất bạn nên đi khám.

Xuất hiện cục cứng


Nếu vòng 1 của bạn xuất hiện cục cứng, nó có thể liên quan đến tuyến sữa. Nếu khối u ngày càng xuất hiện lớn hơn và gây cảm giác đau, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.

Tiết sữa bất thường

Tiết sữa là dấu hiệu bình thường sau khi mang thai nhưng nếu nó có màu khác màu sữa hoặc hơi xanh thì là một dấu hiệu đặc biệt nghiêm trọng mà bạn không được bỏ qua.

Xuất hiện mạch máu ở vú

Mạch máu ở vú có thể nhìn thấy qua lớp da không phải là trường hợp nghiêm trọng. Điều này thường xảy ra hơn đối với những chị em có lớp da mỏng.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]