Dòng sự kiện:

Những bài học bố mẹ Mỹ dạy con từ truyện "Nàng Bạch Tuyết"

16:05 02/10/2015
Các ông bố bà mẹ Mỹ không dùng những câu chuyện cổ tích để vẽ ra cho con một thế giới thần tiên mà họ dạy con những bài học cuộc sống thực tế từ những tình tiết trong câu chuyện.
Hầu hết trẻ em trên thế giới đều quen thuộc câu chuyện “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn”. Tuy nhiên nhiều nước lại có cách suy nghĩ về khác nhau về giá trị cuộc sống của chuyện.

 


 

Dưới đây là những bài học cuộc sống mà bố mẹ Mỹ sẽ dạy con khi họ cùng đọc câu chuyện này: 

Bạn bè ở khắp mọi nơi

Bạch Tuyết đã tìm được những người bạn dù trong hoàn cảnh nào, người thợ săn, bảy chú lùn là những người bạn nàng gặp được trong hoàn cảnh khó khăn. Đây là bài học về tạo cơ hội cho mọi người ngay cả những người bạn không giống như con.

Hãy thận trọng với người lạ

Chính sự ngây thơ và dễ tin người lạ của Bạch Tuyết đã khiến nàng ăn quả táo độc của hoàng hậu cải trang thành bà lão bán hàng. Bạch Tuyết cần phải thận trọng hơn khi giao tiếp với người lạ, nếu không muốn gặp thêm nhiều rắc rối và kể cả sự nguy hiểm.

Đố kị khiến con người độc ác

Mọi rắc rối xảy ra đối với Bạch Tuyết bắt nguồn tự sự ghen ghét của hoàng hậu. Một tấm gương cho con về sự nguy hiểm và đau khổ có thể được tạo ra bởi sự ghen tuông, đố kỵ.  

 

Lắng nghe và làm theo lời khuyên của bạn thân nhất

Những chú lùn nhiều lần nhắc nhở Bạch Tuyết không nên nói chuyện với người lạ và cho người lạ vào nhà. Vì không nghe theo lời khuyên của các chú lùn, Bạch Tuyết đã bị nữ hoàng đánh lừa và đầu độc khiến nàng hôn mê. Những người bạn thân là người hiểu rõ và đưa ra lời khuyên tốt cho bạn.


Bạn bè ở khắp mọi nơi

Bạch Tuyết đã tìm được những người bạn dù trong hoàn cảnh nào, người thợ săn, bảy chú lùn là những người bạn nàng gặp được trong hoàn cảnh khó khăn. Đây là bài học về tạo cơ hội cho mọi người ngay cả những người bạn không giống như con.

Kiểm tra kỹ đồ ăn trước khi ăn

Không nên ăn thức ăn của người lạ vì không rõ nguồn gốc xuất xứ. Một minh chứng cụ thể cho điều này là Bạch Tuyết ăn phải táo độc của mụ phù thủy.

Tình bạn là một kho báu

Thứ giá trị nhất trong thế giới của Bạch Tuyết là tình yêu của các bạn dành cho nàng. Tình bạn ấy đã giúp Bạch Tuyết vượt qua những thời điểm khó khăn nhất và đóng vai trò rất lớn trong việc cứu sống Bạch Tuyết.

Không bao giờ từ bỏ hi vọng

Dù nữ hoàng đã gần như giết chết được Bạch Tuyết nhưng cuối cùng cái thiện đã chiến thắng. Hoàng tử không bỏ cuộc dù biết rằng Bạch Tuyết có thể sẽ không bao giờ tỉnh dậy, chàng hi vọng nụ hôn của mình sẽ đánh thức Bạch Tuyết và cứu sống nàng. 

Hồng Hạnh

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được quan tâm: [mecloud]tvJ073hZSX[/mecloud]