Dòng sự kiện:

Những bài thuốc chữa bệnh hiệu quả từ quả cam

16:15 19/02/2016
Quả cam không chỉ cung cấp nguồn vitamin C dồi dào cho cơ thể mà còn là nguyên liệu của nhiều bài thuốc chữa bệnh hữu ích.

 

 

 

Trị mụn trứng cá: Nếu muốn mụn trứng cá ở mặt biến mất, bạn hãy lấy hạt cam rang khô, nghiền thành bột. Mỗi buổi tối, trước khi đi ngủ, lấy một ít bột pha với nước sôi rồi bôi vào chỗ bị mụn. Thuốc có công năng thanh nhiệt, hộ da.

Chữa tắc sữa, sưng đau đầu vú: Nước cam nửa cốc, rượu 25 g hòa với nhau để uống, ngày 1-2 lần. Thuốc này có công năng thông sữa và tiêu thũng.

Chữa viêm họng cấp tính, mất tiếng hoặc khàn giọng: Cam 2 quả, để cả vỏ, thái thành miếng, ép lấy nước, uống từ từ mỗi ngày 3 lần.

Trị hôi miệng: Vỏ cam là một bài thuốc hay giúp bạn đánh bại hơi thở có mùi nhanh chóng và tiện lợi. Cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ cần luộc vỏ cam, cắt miếng nhỏ và ăn như món ăn vặt.

Hoặc bạn cũng có thể ngậm 1 lát nhỏ vỏ cam trong miệng, làm thường xuyên như vậy từ 5-10 phút ngậm thì miệng sẽ bớt mùi hôi.

Chữa táo bón: Vỏ cam 250 g, cho 2 bát nước vào nấu nhừ, ăn dần trong ngày.

Chữa tổn thương tân dịch do nhiệt bệnh, miệng khô, lưỡi táo: Bạn lấy 2 quả cam, bỏ vỏ, ăn mỗi ngày 2-3 lần, có công năng thanh nhiệt, sinh tân.

Chữa đau buốt thắt lưng: Hạt quả cam đem rang khô, nghiền thành bột, mỗi lần uống 10 g với một chút rượu, ngày 2 lần.

Chữa say rượu, tiêu hóa kém: Nước cam nửa cốc uống sau bữa ăn, có công năng tỉnh rượu, tiêu thực.

Chữa đau dạ dày: Vỏ cam có chứa một chất có công dụng chữa hoàn toàn những bệnh liên quan đến viêm dạ dày, đau dạ dày. Hãy cho 30 gram vỏ cam đã được phơi khô cùng với 5 gram đường vào trong một ấm trà rồi pha như trà chúng ta thường ngày hay sử dụng. Cũng nên chú ý rằng nước phải được đun thật sôi nhằm giúp các chất của vỏ cam tiết ra nhiều nhất, sử dụng giống như trà trong khoảng một tuần, bạn sẽ thấy những triệu chứng đau dạ dày giảm một cách nhanh chóng.

Chữa chướng bụng, đau sườn do khí trệ: Vỏ cam 10 g, gừng tươi 10 g, nấu lấy nước uống mỗi ngày 2 lần.

Chữa xuất huyết dưới da (có các nốt lấm chấm như mũi kim): Vỏ cam lượng vừa đủ, rửa sạch, pha uống như nước trà.

Chữa chứng phù thũng ở sản phụ: Vỏ cam phơi khô, tán bột, mỗi lần uống một thìa cà phê bột này với 30 ml rượu nếp, uống mỗi ngày 3 lần trong 3-5 ngày.

Trị phong thấp: Hạt cam phơi khô dưới bóng râm mát đem rang vàng, sau đó tán bột hòa uống 3 - 5g với nước đun sôi để nguội.

Hỗ trợ trong việc chữa sốt xuất huyết: Nước ép quả cam, uống mỗi ngày 3 lần mỗi lần 1 quả 250 g.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam