Dòng sự kiện:

Những 'bí quyết vàng' để nuôi dạy một đứa trẻ hạnh phúc

15:30 28/09/2015
Luôn hài hước với con, thường xuyên 'giữ lửa' cho cuộc hôn nhân của bạn... là những cách tốt nhất để dạy một đứa trẻ hạnh phúc.

 

 Luôn hài hước, vui vẻ với con

Một nghiên cứu của Viện Kinh tế - Khoa học Xã hội Singapore 2011 cho hay nụ cười, sự vui vẻ và khả năng hài hước sẽ giúp con bạn thành công trong cuộc sống. Theo trang the Asianparents, sự hài hước đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của con. Sự hài hước không những gắn kết mẹ và con lại gần nhau hơn, con sẽ nghe lời bạn hơn, mà còn kích thích bé chăm học tập, giúp con đối mặt với khó khăn.

Sự hài hước hay một nụ cười ấm áp từ trái tim sẽ là một loại ‘thần dược’ giúp bé nhà bạn gây ấn tượng, suy nghĩ sáng tạo, khả năng kết bạn và quản lý stress. Nụ cười chắc chắc sẽ là một sự khởi đầu tuyệt vời để nuôi dạy một đứa trẻ hạnh phúc

Giữ lửa cho hôn nhân

Trong một số trường hợp, tình cảm vợ chồng bắt đầu rạn nứt, xa cách khi đứa con đầu tiên ra đời. Họ không còn ‘mặn nồng’ như thủa còn yêu hay mới cưới. Bạn hãy nhớ rằng điều quan trọng phải ‘giữ lửa’ cho cuộc hôn nhân của bạn sau khi có con. Hôn nhân cũng như một đứa trẻ, bạn phải luôn nâng niu, chăm sóc mỗi ngày.

Một khi hôn nhân của bạn không hạnh phúc, bạn sẽ tạo ra một môi trường bất hạnh cho con và dĩ nhiên điều này sẽ khiến con bạn bị tổn thương. Không ít đứa trẻ trở nên trầm cảnh, thường gặp ác mộng khóc thầm trong đêm khi bố mẹ chúng thường xuyên cãi cọ hay sống xa cách như người dưng. Vì vậy, điều quan trọng để nuôi dạy 1 đứa trẻ hạnh phúc, đó chính là bố mẹ cùng vun đắp một cuộc hôn nhân lành mạnh và hạnh phúc

Người mẹ cần ưu tiên bản thân


Điều này có vẻ mâu thuẫn. Tuy nhiên, việc mẹ đặt bản thân lên trước tiên là điều kiện tiên quyết để nuôi dạy 1 đứa trẻ hạnh phúc. Đó là khi người mẹ biết nghĩ và ưu tiên đến những nhu cầu bản thân, thì mẹ sẽ trở nên hạnh phúc hơn, nhiều năng lượng và sự cảm thông, yêu thương, bao dung hơn. Niềm hạnh phúc đó sẽ lan tỏa đến tuổi thơ của đứa con, giúp chúng cũng hạnh phúc hơn. Người mẹ hạnh phúc là mẫu hình tuyệt vời để con cái học hỏi.

 Ngọc Diệp (Theo Asian parent)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]BJrSEUE1nC[/mecloud]