Dòng sự kiện:

Những cách kết hợp thực phẩm bạn cần phải tránh

15:58 24/01/2016
Nhiều loại thực phẩm khi kết hợp cùng nhau sẽ làm mất chất dinh dưỡng và gây hại cho sức khỏe người dùng.
 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Chúng ta thường kết hợp các loại thực phẩm để thưởng thức hương vị khác lạ của nó. Nhưng bạn có biết rằng có những kết hợp thực phẩm nhất định không tốt và phải tránh bằng mọi giá?

Thực phẩm sẽ rất ngon khi nó được kết hợp với các thành phần khác nhau. Nhưng, chúng ta nên tìm hiểu và hiểu về các giá trị dinh dưỡng bị ảnh hưởng khi kết hợp cùng nhau.

Vài loại thực phẩm không đóng một vai trò rất lớn khi chúng được kết hợp với các loại thực phẩm khác vì chúng có thể để lại cho bạn cảm giác đầy bụng hoặc huyết áp của bạn tăng cao lên cao ngay lập tức hoặc thậm chí có thể cản trở sự hấp thu các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể.

Vì vậy, bạn nên biết về những cách kết hợp thực phẩm không lành mạnh. Đọc để biết về những cách kết hợp thực phẩm bạn phải tránh.

Trà + sữa

Trà đen rất giàu chất chống oxy hóa giúp làm giảm viêm. Kết hợp trà đen với sữa mất đi tác dụng của nó. Protein có trong sữa gắn với các chất chống oxy hóa và ngăn nó được hấp thụ. Để có mang lại kết quả tốt, chỉ uống riêng trà đen. Bạn cũng có thể ép một ít nước cốt chanh thêm vào để tăng thêm hương vị.


Bánh mì trắng + Mứt

Điều này làm đường trong máu tăng lên nhanh hơn so với yêu cầu và khó khăn cho tuyến tụy giải phóng insulin. Điều này về lâu dài ảnh hưởng đến tuyến tụy. Thay vì bánh mì trắng, bạn có thể lựa chọn bánh mì ngũ cốc giàu chất xơ.


Đậu lăng + Rượu đỏ

Tannin một hợp chất có trong rượu vang đỏ. Hợp chất này gây cản trở cơ thể hấp thu khoáng chất có trong đậu lăng. Đây là một trong những cách kết hợp thực phẩm bạn phải tránh.


Burger + Beer

Trước tiên, cơ thể phân hủy các chất béo trong bia. Điều này làm các chất béo "trôi nổi" trong máu của bạn và thêm vào trọng lượng thừa của cơ thể. Đây là sự kết hợp thực phẩm phổ biến nhất mà bạn phải tránh.


Trái cây + bữa ăn

Đây là sai lầm phổ biến nhất mà hầu hết chúng ta mắc phải. Chúng ta ăn trái cây trước bữa ăn hoặc sau bữa ăn của chúng ta. Tránh làm như vậy, vì các loại trái cây đóng vai trò như đường cho cơ thể và cơ thể của chúng ta mất một thời gian dài để tiêu hóa nó. Tốt nhất là chúng nên được ăn riêng rẽ.


Thịt + Khoai tây

Tất cả chúng ta đều thích thịt nướng. Đây là kết hợp tồi tệ nhất. Các protein và tinh bột có xu hướng làm vô hiệu hóa tác dụng bổ dưỡng cho cơ thể. Thay vào đó, chúng nên được kết hợp với các thức ăn không có tinh bột.


Đồ uống + bữa ăn

Tốt nhất bạn nên ngừng nhấm nháp nước trái cây hoặc nước giữa các bữa ăn của bạn, trừ khi nó là thực sự cần thiết. Các chất lỏng có xu hướng để làm loãng các enzyme mà cơ thể cần để tiêu hóa protein, chất béo và carbohydrate.

 HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: 

[mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]