Dòng sự kiện:

Những căn bệnh của trẻ em hiện nay khiến y khoa bất lực

02:00 09/02/2016
Không biết đau, không thể mở miệng, liệt bí ẩn...vẫn là những căn bệnh của trẻ em hiện nay y khoa bất lực.

Tin liên quan

 
Cậu bé không biết đói

Cậu bé 13 tuổi Landon Jones ở Cedar Falls, Iowa nước Mỹ đã trải qua 1 năm kinh hoàng với rất nhiều các bệnh viện và bác sĩ nhưng chưa ai phát hiện ra nguyên nhân tại sao Landon không bao giờ cảm thấy đói hay khát. Vào một buổi sáng năm 2013, cậu bé thức dậy với những cơn ho rũ rượi, cậu không cảm thấy ngon miệng hay thèm ăn bất cứ thứ gì. Bố mẹ em đưa em vào bệnh viện và bác sĩ đã phát hiện ra em bị viêm phổi.

Bé Landon Jones.

Sau đợt điều trị đó, Landon về nhà và từ đó sinh chứng biếng ăn. Em đã nhanh chóng sụt 16kg chỉ trong một thời gian ngắn. Bố mẹ em lại tiếp tục đưa em đi khám ở nhiều bệnh viện, nhưng không đâu phát hiện ra nguyên nhân tại sao em không muốn và không bao giờ thèm ăn.

Hiện Landon vẫn đi học như các bạn cùng trang lứa khác nhưng luôn được các thầy cô giáo, bạn bè và gia đình nhắc nhở ăn hoặc uống. Trong khi đó, các bác sĩ đặt ra giả thiết có thể Landon mắc một rối loạn nào đó ở não kiểm soát cơn đói và khát...

Bé gái bị chứng liệt bí ẩn

Cô bé Marysue 10 tuổi hiện phải ngồi xe lăn và không thể nói hay tự phục vụ bản thân. Tai họa chỉ ập đến gia đình em sau khi bố mẹ đưa Marysue đi tiêm phòng cúm vào cuối năm 2013. Sau mũi tiêm vắc xin cúm vài ngày Marysue không thể thức dậy, chạy nhảy, cười nói như những ngày trước đó. Bố mẹ cô bé đưa em vào bệnh viện và choáng váng với chẩn đoán em bị bệnh não cấp ADEM, một chứng bệnh cực kỳ hiếm gặp.

Bé Marysue.

Theo nghiên cứu của Mỹ, chỉ có 5% số người tiêm một loại vắc xin một thời gian ngắn thì phát bệnh. Nhưng đến nay các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm thấy được nguyên nhân chính xác gây ra căn bệnh của cô bé mặc dù bố mẹ cô bé tin rằng cô mắc căn bệnh này là do vắc xin.

Cậu bé không thể mở miệng

Một trường hợp mắc bệnh đặc biệt hiếm gặp là cậu bé Wyatt ở Ottawa, Canada. Cậu sinh ra vào tháng 6/2013, nhưng kể từ khi sinh ra cậu bé không thể mở quai hàm của mình ra. Ca bệnh này thực sự làm các bác sĩ bối rối. Cậu bé phải nằm viện suốt 3 tháng đầu tuy nhiên bác sĩ cũng không thể làm gì hơn để giúp đỡ em. Wyatt suýt chết 6 lần do nghẹt thở và không có khả năng nuốt không khí qua miệng của mình. Nước bọt tích tụ trong miệng và ngăn chặn đường thở của cậu bé.

Cậu bé Wyatt.

Đến nay Wyatt vẫn phải ăn qua ống thông trực tiếp vào dạ dày. Mới đây nhất bố mẹ em còn phát hiện ra cậu bé của mình còn không chớp cả hai mắt cùng một lúc.

Cô bé không biết đau

Cô bé này tên là Gabby Gingras ở Big Lake, Minnesota, Mỹ. Em mắc một chứng bệnh hiếm gặp khiến em không có cảm giác đau đớn. Hồi nhỏ em đã từng nhai ngón tay, vỡ quai hàm, hay đập đầu vào các vật sắc nhọn nhưng vẫn không hề sợ bởi em…. không thấy đau. Các bác sĩ cho biết hiện không có cách để điều trị chứng bệnh này. Mặc dù hiện nay đã 14 tuổi, nhưng bố mẹ và người thân vẫn luôn phải để mắt đến em đề phòng em tự làm mình bị thương mà không hề hay biết.

Chương trình những chứng bệnh chưa được chẩn đoán của Mỹ

Trên thế giới, có những bệnh nhân mắc các chứng bệnh vô cùng kỳ lạ và hiếm gặp. Các chứng bệnh bí ẩn này khiến các bác sĩ không thể đưa ra tên bệnh cũng như đề xuất phương án điều trị khả thi. Trước thực trạng đó, Viện Y tế Quốc gia Mỹ phải mở ra hẳn một chương trình mang tên Chương trình những chứng bệnh chưa được chẩn đoán để giải mã bí ẩn của những chứng bệnh mới.

Đồng thời, các tổ chức Hội chứng Không tên được thiết lập khắp nơi trên thế giới để hỗ trợ những người bệnh đang sống bất an khi phải mang trên mình những chứng bệnh bí ẩn này.

Theo skcd.com.vn

Video hot: 

[mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]