Dòng sự kiện:

Những 'chiêu' đơn giản giúp trẻ sơ sinh thông minh hơn người

14:00 10/09/2015
Để bé nghe nhạc cổ điển, hạn chế để bé tiếp xúc với điện thoại, hay để bé thân thiết với bố nhiều hơn từ khi còn nhỏ,... là những điều quan trọng giúp bé thông minh hơn.

Giữ nguyên cách trang trí phòng của bé ít nhất 1 năm đầu

Bạn hãy giữ nguyên cách trang trí, cách sắp xếp đồ đạc trong phòng bé ít nhất trong vòng một năm đầu để bé cảm nhận được sự an toàn và cảm giác ấm cúng trong căn phòng của bé. Trong thời gian này, bé sẽ bắt đầu biết di chuyển quanh phòng, khám phá những điều lạ lẫm theo từng giai đoạn phát triển. Cùng một căn phòng đó nhưng mỗi ngày bé sẽ học thêm được những điều mới mẻ, nhờ đó mà tư duy của bé được kích thích phát triển.

Cho con bú sữa mẹ

Chúng ta đều biết sữa mẹ rất tốt cho sự phát triển của bé. Sữa mẹ có chứa vô vàn thành phần bổ dưỡng, trong đó có DHA, loại axit béo không thể thiếu cho một hệ thần kinh khỏe mạnh. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra DHA từ sữa mẹ đi vào não bộ dễ dàng hơn là từ sữa đã được pha chế.

Để bé nghe nhạc

Nhiều nghiên cứu cho thấy âm nhạc là một trong những yếu tố giúp bé cảm thấy thư giãn và thông minh hơn, đặc biệt là nhạc cổ điển, giúp các bé sơ sinh cảm thấy thư giãn và thông minh hơn. Nghiên cứu còn cho biết âm nhạc tạo những “vết nhăn” trên tế bào não, đặc biệt là ở khu vực liên quan đến khả năng sáng tạo. Nhiều nhà nghiên cứu đã đặt ra giả thuyết, nguyên nhân là do âm nhạc kích thích não sản sinh ra hooc môn tên là endorphin (còn được mệnh danh là hooc môn “hạnh phúc”), giúp người ta vui vẻ, luôn cảm thấy yêu đời, nghĩ ra được nhiều ý tưởng mới lạ.

Không để mặc con khóc

Hãy luôn để trẻ sơ sinh cảm nhận được sự an toàn và yên tâm, thể hiện tình yêu và sự chở che của bạn với bé, điều này sẽ giúp bồi đắp não bộ của bé.

Hạn chế để con tiếp xúc với máy tính và smartphone

Thay vì để trẻ triếp xúc với máy tính hay smartphone, hãy cho con chơi với những món đồ chơi thông minh có tính giáo dục. Bên cạnh đó, Cha mẹ hãy cố gắng dành thời gian để chơi cùng con. Điều này còn làm cho bé cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Trò chuyện thường xuyên với trẻ

Việc cha mẹ nói chuyện, hát, tâm sự với bé là cách tốt nhất để khởi đầu cho sự phát triển ngôn ngữ ở con trẻ. Ngoài ra, điều này cũng sẽ giúp trẻ cảm nhận được sự quan tâm và tình yêu thương của bố mẹ, rất tốt cho sự phát triển não bộ. Khi mẹ nói chuyện với con, hãy nói chậm và có khoảng ngừng để bé có cơ hội được đáp lại. Dần dần như vậy, bé sẽ bắt được nhịp điệu của cuộc trò chuyện và lấp kín được khoảng trống.

Để bé chơi với bố nhiều hơn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc trẻ có mối quan hệ thân thiết với bố sẽ có xu hướng phát triển não bộ tốt hơn. Vì vậy, các ông bố hãy quan tâm, chăm sóc đến em bé của mình nhiều hơn nữa nhé. Điều này không chỉ có tác dụng tăng cường trí thông minh cho con mà quan trọng hơn hết là nuôi dưỡng tình cảm thắm thiết giữa hai cha con.

Không những vậy, một nghiên cứu của Trường đại học Haifa về công tác xã hội, việc có một mối quan hệ gắn kết tình cảm gần gũi với bố của mình sẽ giúp bạn dễ dàng có được một mối quan hệ gắn kết lâu dài hơn với “nử kia” của mình trong cuộc sống sau này.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]v35Rx5WYO1[/mecloud]