Dòng sự kiện:

Những dấu hiệu kinh nguyệt đe dọa khả năng làm mẹ

18:29 30/07/2015
Mãi cho tới tận khi không thấy “đậu thai” nhiều chị em phụ nữ mới lo lắng và tới gặp bác sĩ. Điều khiến nhiều người bất ngờ và đau lòng hơn khi nguyên nhân được bắt nguồn từ những tháng kinh nguyệt bất thường của cơ thể mà ít người để ý.

Một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đang có nguy cơ đe dọa tới khả năng làm mẹ đó là chu kì kinh nguyệt không đều.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do trứng không rụng thường xuyên, cơ thể sản xuất quá nhiều hoặc không đủ estrogen, progesterone. Tuy nhiên, có thể còn do biểu hiện của một số bệnh lý như: Tuyến giáp gặp vấn đề, rối loạn đông máu, u xơ tử cung, thai ngoài tử cung...

Dấu hiệu thứ hai là vô kinh. Vô kinh sinh lý là tình trạng mãn kinh khi buồng trứng đã ngưng hoạt động, dẫn đến trứng không rụng và không thể thụ thai.


Nhiều người bất ngờ và đau lòng khi phát hiện nguyên nhân của vô sinh bắt nguồn từ những tháng kinh nguyệt thất thường.

Vô kinh được chia ra làm 3 loại với những nguyên nhân gây bệnh khác nhau. Vô kinh nguyên phát có thể là do dị tật sinh dục bẩm sinh như: Không có tử cung, không có âm đạo, buồng trứng không phát triển, màng trinh bịt kín.

Ngoài ra, vô kinh cũng có thể do suy buồng trứng sớm, dính buồng tử cung sau nạo hút thai, rối loạn nội tiết, stress, tập thể dục quá sức...

Biểu hiện cuối cùng tưởng như bình thường nhưng lại đem tới hậu quả không ngờ là hội chứng tiền kinh nguyệt.

Tiền kinh nguyệt là những thay đổi về sinh lý và cảm xúc xuất hiện khoảng 5 - 7 ngày trước khi có kinh. Biểu hiện thường thấy là đầy hơi, đau ngực, mệt mỏi, tay chân vụng về, dễ nổi giận, tâm trạng thất thường, mất tập trung... Nguyên nhân chủ yếu là do sự mất cân bằng hoóc-môn trong cơ thể trước ngày hành kinh và ảnh hưởng đến sự rụng trứng.

Áp dụng vào bản thân, hãy phát hiện sớm những biểu hiện bất thường này ở cơ thể để tránh xảy ra tình trạng đáng tiếc cho sau này bạn nhé.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]C5ROMLX25y[/mecloud]