Dòng sự kiện:

Những loại nấm không nên ăn

15:00 10/11/2015
Nấm là một loại thực phẩm rất phổ biến, tuy nhiên, ngoài các loại nấm được sử dụng cho các bữa ăn còn có các loại nấm gây độc.

Nấm là một loại thực phẩm rất phổ biến, tuy nhiên, ngoài các loại nấm được sử dụng cho các bữa ăn còn có các loại nấm gây độc.
Ngộ độc nấm rất nguy hiểm vì có thể gây tử vong hoặc nặng thì gây tiêu hủy hồng cầu, bạch cầu, tế bào thần kinh, tế bào gan..., chỉ cần vài nấm độc lẫn trong món ăn cũng có thể gây ngộ độc, thậm chí làm chết người.
Để phân biệt nấm độc và nấm không độc bằng mắt thường là rất khó, vì vậy tuyệt đối không nên ăn nếu không rõ nguồn gốc.

Không nên ăn những loại nấm không rõ nguồn gốc


Những loại nấm tuyệt đối không nên ăn
- Không ăn nấm có màu sắc sặc sỡ, có mùi thơm hấp dẫn vì nấm này thường là nấm độc. Không ăn các loại nấm hoang dại vì rất khó phân biệt.
- Không ăn loại nấm nếu khi cắt, vết cắt có rỉ ra chất trắng như sữa.
- Không ăn nấm khi không rõ địa chỉ vì nấm có độc rất giống nấm ăn (nấm trồng), rất khó phát hiện nhưng nếu quan sát kỹ sẽ thấy gốc có bao và có vòng cổ.
- Không ăn cùng lúc nhiều loại nấm vì ngoài việc đề phòng lẫn nấm độc còn vì nhiều loại nấm nấu cùng sẽ gây phản ứng hóa học dễ gây ngộ độc.
- Không ăn nấm khi uống rượu vì có một số loại nấm dại tuy không độc nhưng có chứa những thành phần gây ra phản ứng hóa học với thành phần trong rượu nên dễ gây ngộ độc.

Trên đây là một số lưu ý an toàn khi sử dụng nấm.

HỒNG HẠNH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot

[mecloud]aL0t9vYXUc[/mecloud]