Dòng sự kiện:

Những loại nước nên nạp vào cơ thể mỗi sáng

02:00 22/11/2015
Nước là nguồn năng lượng đầu tiên bạn phải nạp vào cơ thể ngay sau khi thức dậy.

 

 

 

[mecloud]gy5Ohw93om[/mecloud]

Mỗi buổi sáng sớm, bạn nên bổ sung 300ml nước. Lượng nước này có thể tăng hoặc giảm, tùy theo khối lượng vận động của cơ thể và nhiệt độ thời tiết.

Và, không phải bất kì loại nước nào cũng đều tốt cho sức khỏe. Chỉ nên dùng những loại nước này thôi nhé:

Nước ấm

Uế thải tích tụ dần dần biến thành độc tố, sẽ biểu hiện trước hết thông qua làn da của bạn. Cho nên ngay sau khi thức dậy lúc bụng đang còn rỗng, bạn nên uống ngay một cốc nước đun sôi để nguội. Nhưng lưu ý là hãy lựa chọn nước có nhiệt độ tương ứng với nhiệt độ phòng, tốt nhất vẫn là nước ấm.

Nhiều nghiên cứu cho rằng nước ở nhiệt độ 20-25°C là lý tưởng nhất bởi vẫn giữ được các nguyên tố có lợi, dễ dàng thẩm thấu qua màng tế bào và thúc đẩy quá trình chuyển hóa mới, tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Nước chanh tươi

Chắc chắn rồi, nước chanh tươi sẽ không thể vắng mặt trong danh sách những loại nước cần uống vào buổi sáng. Bạn chỉ cần rót một cốc nước ấm, vắt chút chanh tươi hoặc dầm mấy lát chanh tươi vào và uống sau khi thức dậy.

Một ly nước chanh tươi chứa nhiều kali giúp kích thích hoạt động bộ não, đảm bảo hoạt động của hệ thần kinh, huyết áp ổn định, tăng cường chức năng tiêu hóa, phát huy khả năng thanh lọc cơ thể của thận để bài trừ độc tố. Ngoài ra, chanh còn được mệnh danh là "nữ hoàng vitamin C" giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống chọi lại các mầm bệnh trong môi trường sống. Người bị viêm họng mãn tính nên uống nước chanh ấm vào buổi sáng, bệnh sẽ hết hẳn chỉ sau một vài tuần.

Bạn cần lưu ý không pha chanh tươi với nước lạnh, chỉ pha với nước ấm để uống buổi sáng thôi nhé! Nước chanh tươi còn giúp chữa chứng hôi miệng, cho bạn cảm giác sảng khoái khi bắt đầu một ngày mới dồi dào sinh lực.

Nước mật ong

Bạn nên hình thành thói quen uống một cốc nước mật ong ấm vào buổi sáng, ngay khi thức dậy. Không chỉ làm sạch dạ dày, nước mật ong còn giúp cơ thể hình thành thói quen tiêu hóa đúng giờ và bổ sung năng lượng ngay khi thức dậy, cho bạn cảm giác thoải mái và hưng phấn tích cực.

Bạn có thể thường xuyên uống nước mật ong ấm trong mùa lạnh và thêm một vài lát chanh. Nước chanh mật ong sẽ giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lại cảm cúm và các bệnh viêm nhiễm khác.

Nước khoáng

Đây là nguồn nước sạch từ các mạch đá ngầm trong tự nhiên nên có nhiều vi chất rất tốt cho sức khỏe. Nước khoáng còn chứa nguồn canxi và magie dồi dào giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Lưu ý: Không nên uống nước trái cây, nước có gas, có cồn, sữa bò, nước lạnh, nước muối. Chúng sẽ ảnh hưởng tới dạ dày và sức khỏe của bạn.

Nên uống từng ngụm nhỏ bởi uống quá nhanh và quá nhiều sẽ rất dễ bị tụt huyết áp, phù nề não, dẫn tới đau đầu, buồn nôn.

Nhiều người thường thích sử dụng nước trong tủ lạnh mỗi sáng thức dậy và coi đó là phương pháp hữu hiệu để giúp tinh thần sảng khoái. Thực tế, nhiệt độ nước quá thấp không hề có lợi cho sức khỏe. Bởi lúc này dạ dày đang rỗng, nước quá lạnh hoặc quá nóng đều kích thích và gây khó chịu cho dạ dày.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất: [mecloud]AFWOUV8TCf[/mecloud]