Dòng sự kiện:

Những loại nước tắm vừa giúp đẹp da vừa khỏe mạnh

17:25 18/02/2016
Thay vì sử dụng sữa tắm hàng ngày, bạn có thể tự thưởng cho mình cách spa tại nhà vừa đơn giản lại vừa dưỡng da hữu hiệu chỉ với những loại nước tắm hoàn toàn bằng hoa quả, lá cây hoặc những nguyên liệu tự nhiên sẵn có.

 

 

 

Nước tắm trà túi lọc: chống lão hóa, detox cơ thể, cân bằng độ ẩm.

Nước tắm mật ong: dưỡng ẩm, làm mềm da, detox cơ thể.

Nước nắm sữa: làm dịu da, giảm thiểu cháy nắng, giảm tỏa căng thẳng.

Nước tắm dầu ôliu: cấp ẩm, chống lão hóa, giúp da khỏe mạnh.

Nước tắm hòa muối biển: kháng viêm, thư giãn, giảm thiểu cơn nhức đầu.

Nước tắm hoa oải hương: thư giãn cơ bắp, giải tỏa căng thẳng, giảm thiểu đau nhức.

Nước tắm chanh: refresh cơ thể, tái tạo tế bào, thu nhỏ lỗ chân lông.

Nước tắm gừng: detox cơ thể, thư giãn cơ bắp, giảm các cơn cảm lạnh.

Nước tắm quế: tăng sinh lực, detox cơ thể, tránh mẩn ngứa.

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, dựa vào đặc điểm, bản chất loại da và nhu cầu của bản thân, bạn cũng có thể tự làm đẹp cho chính mình bằng những phương pháp đơn giản:

Giảm nhờn, ngừa mụn: Dùng 10 - 20g lá chanh cho mỗi 2 lít nước. Rửa lá dưới vòi nước để làm sạch bụi bẩn rồi cho vào nồi nước sôi đun. Khi nước sôi, để thêm 3 phút là có thể pha thêm nước nguội để tắm. Sau khi tắm xong nên tắm sơ lại bằng nước sạch.

Chống lão hóa và làm trắng da: Dùng 10 - 20g lá cho mỗi 2 lít nước. Rửa lá dưới vòi nước để làm sạch bụi bẩn rồi cho vào nồi nước sôi đun. Khi nước sôi, để thêm 3 phút là có thể pha thêm nước nguội để tắm. Sau khi tắm xong nên tắm sơ lại bằng nước sạch.

Trị mẩn ngứa, dị ứng: Dùng lá me để tắm có thể trị mẩn ngứa trên da. Cách pha như sau: cho lá me vào xoong nước rồi đun cho thật sôi để chất chua trong lá me ra hết. Sau đó vớt hết sạch lá me và lấy nước lá me vừa nấu pha với nước lạnh để tắm.

Giảm thâm nám: Bạn có thể dùng lá bạc hà tươi hay khô cho vào nồi đun sôi kỹ, hòa với nước ấm để tắm. Nên ngâm mình thư giãn trong nước tắm chừng 15 phút cho cơ thể sảng khoái.

Da căng mịn, tăng tính đàn hồi: Tắm nước có pha rượu là một phát minh của người Nhật Bản. Cách tắm này có tác dụng trị bệnh viêm khớp, làm cho da mịn màng, mềm mại, giàu tính đàn hồi. Ngoài ra nước tắm này cũng có tác dụng đối với chứng đau thần kinh và các bệnh về da. Sở dĩ tắm rượu có hiệu quả như vậy là vì rượu có khả năng làm giảm mao mạch da, làm lưu thông mạch máu.

Tẩy tế bào chết: Bạn nên dùng lá nước chè tươi chưa dập nát, rửa sạch, đun sôi cho vào bồn tắm sẽ mang lại những tác dụng trên.

Một số lưu ý:

1. Không nên tắm ngay khi mới từ ngoài về. Cần nghỉ ngơi và thư giãn nhẹ trước khi tắm.

2. Không nên tắm khi ăn quá no, quá đói hay người cảm thấy mệt mỏi.

3. Thời gian tắm hợp lí là từ 15 – 20 phút. Không nên ngâm mình quá lâu trong bồn tắm.

4. Sau khi tắm xong tránh nơi có gió hoặc thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam