Dòng sự kiện:

Những loại rau có lợi cho sức khỏe hơn khi nấu chín

20:20 06/03/2016
Rau rất cần thiết để thêm vào trên đĩa của bạn mỗi ngày. Nếu bạn không có đủ rau trong mỗi bữa ăn của bạn, bạn sẽ trải nghiệm rất nhiều vấn đề sức khỏe.
Rau rất cần thiết để thêm vào trên đĩa của bạn mỗi ngày. Nếu bạn không ăn đủ rau trong mỗi bữa ăn của bạn, bạn sẽ trải nghiệm rất nhiều vấn đề sức khỏe.

Ăn rau rất tốt cho tim. Chúng cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của một người và đồng thời rau có những đặc tính mà thậm chí có thể đánh bại bệnh ung thư và những bệnh khác.

Câu hỏi ở đây là "Có phải rau sống tốt hơn so với rau nấu chín? " Vâng, theo các chuyên gia, rau sống có chứa ít chất dinh dưỡng hơn so với rau nấu chín, đặc biệt là các loại rau được đề cập trong danh sách này.

Nghiên cứu chỉ ra rằng các loại rau nấu chín có thể làm cho các tế bào ít cứng nhắc, mà làm cho nó dễ dàng hơn để hấp thụ chất những dinh dưỡng nhất định và tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

Các loại rau như cải xoăn, cà rốt, rau bina và nấm nên được nấu chín, luộc hoặc hấp. Đó là khi bạn nấu các loại rau, bạn sẽ có thể gặt hái những lợi ích rộng lớn của chúng.

Bạn còn chờ đợi điều gì? Hãy xem một số các loại rau khỏe mạnh mà hương vị tốt cho sức khỏe hơn khi nấu chín. Tất cả bạn cần làm là thêm một chút muối và một chút ớt.

Rau cải xoăn


Rau cải xoăn chỉ ngon hơn khi nó được nấu chín. Ngoài hương vị, hàm lượng chất xơ và khả năng làm giảm cholesterol tăng cao sau khi nấu, mà làm cho rau này giá trị nhiều hơn để ăn.

Rau bina


Rau bina chứa đầy canxi, magiê và sắt. Khi nó được nấu chín, lượng canxi tăng lên gấp đôi chỉ trong khoảng một phần ăn. Mặt khác, nó có lợi cho sức khỏe hơn khi ăn rau này nấu chín.

Cà rốt


Cà rốt rất có lợi khi ăn sống. Tuy nhiên, khi loại rau màu cam đáng yêu này được nấu chín hoặc luộc, beta - carotene, một chất chống oxy hóa, được chuyển đổi thành vitamin A và điều này là rất tốt cho sức khoẻ của mắt.

Nấm


Nấm có một cấu trúc rắn mà làm cho chúng khó tiêu hóa. Mặt khác, rau này cần phải nấu chín, vì nó được phát triển trong một môi trường khôngsạch. Do đó, nấu chín sẽ giết chết tất cả các độc tố có trong nấm, làm cho nấm an toàn để thưởng thức.

Cà chua


Cà chua luôn được biết rằng tốt hơn khi được ăn sống. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng lượng lycopene chống ung thư của quả tăng khoảng 30 phần trăm sau khi được nấu chín.

Củ dền


Cũng giống như cà rốt, củ dền cũng chứa beta - carotene và vitamin khác. Vì vậy, khi rau này được nấu chín, các loại vitamin tác động đến cơ thể khi tiêu thụ, do đó trợ giúp cho khả năng miễn dịch và những lợi ích sức khỏe khác.

Bông cải xanh


Giàu canxi và vitamin K bông cải xanh là an toàn để ăn và ngon hơn nhiều chỉ khi nó được nấu chín. Điều cũng áp dụng tương tự cho tất cả các loại rau lá xanh.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam