Dòng sự kiện:

Những loại thực phẩm phát triển độc tố khi bảo quản trong tủ lạnh

20:35 31/07/2015
Nhiều người có thói quen tất cả các đồ ăn khi đi chợ về hoặc ăn thừa đều đem bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm khi được bảo quản trong tủ lạnh không những sẽ bị hỏng mà còn là điều kiện thích hợp để những vi khuẩn có hại phát triển.

Vì thế, cần cân nhắc thật kĩ khi cho những loại thực phẩm dưới đây vào tủ lạnh nhé.

Thuốc đông y


Theo các nghiên cứu thì nguyên liệu thuốc đông y sẽ dễ bị những vi khuẩn có hại xâm nhập khi nằm bên cạnh những loại thực phẩm trong tủ lạnh. Bên cạnh đó thuốc còn bị ẩm, nhanh hỏng, làm mất dược tính của thuốc.

Vì thế, chỉ cần bảo quản thuốc trong bình thủy tinh, với một ít gạo nếp đã rang đến cháy vàng, để nơi thoáng mát.

Bánh trung thu ăn còn thừa


Bánh trung thu dùng các nguyên liệu như bột, dầu, đường và nhân quả để làm, đồng thời trải qua quá trình nướng chín. Các sản phẩm nướng không nên bảo quản trong tủ lạnh.

Nước mắm


Nước mắm rất dễ gây mùi trong tủ lạnh. Chỉ cần bảo quan nước mắm ở bên ngoài, với nhiệt độ thường là được.

Dưa chuột


Dưa chuột bảo quản lâu trong tủ lạnh sẽ xuất hiện các vết đen, nhũn và biến vị, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh đôi.

Cà phê


Độ lạnh của tủ lạnh gây ngưng tụ ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng cà phê. Tốt nhất là đựng trong chai lọ, bình kín khí và để ở môi trường nhiệt độ thường.


Nhiều người cho rằng cá sẽ để được lâu khi bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên khi nhiệt độ của tủ chưa đạt tới -30 độ C (nhiệt độ thông thường của tủ lạnh là -15 đến -20 độ C.

Ví dụ như cá diếc, khi để lâu trong tủ lạnh sẽ dẫn đến axit hóa và mục ruỗng, chất thịt thay đổi, tuy rằng nhìn vẫn không thấy khác gì so với trước khi để vào tủ, nhưng thực ra đã không thể ăn được nữa rồi.

Bánh bao


Trong quá trình hấp bánh bao, sự liên kết giữa tinh bột bị “lão hóa”, đây chính là nguyên nhân khiến bánh bao có độ đàn hồi và kết cấu mềm.

Cùng với thời gian bảo quản lâu, sự liên kết này dần dần co lại, khiến bánh bao mềm xốp trở nên cứng ngắc.

Điều này có liên quan trực tiếp tới nhiệt độ. Khi đặt trong tủ lạnh, bánh bao sẽ cứng nhanh hơn bình thường, tuy không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng tới mùi vị khi ăn.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:[mecloud]UdjEPIrId6[/mecloud]