Dòng sự kiện:

Những lợi ích không ngờ của việc có thai

02:00 13/03/2016
Mang thai là một điều thiêng liêng đối với tất cả chị em phụ nữ. Và sẽ không ít người phải ngạc nhiên vì những lợi ích tuyệt vời mà việc có thai mang lại.

Tin liên quan

Cùng khám phá những điều không ngờ mà khi có thai bạn mới cảm nhận được nhé:

1. Cuộc sống tình dục tốt hơn

Có thể bạn sẽ không thường xuyên “yêu” như trước nhưng việc có thai thực sự có lợi cho đời sống tình dục của bạn. Trong khi mang thai, cơ thể bạn sản sinh hoóc môn như testosterone, estrogen và progesterone có thể giúp cho chuyện “yêu” của vợ chồng bạn thăng hoa và hạnh phúc hơn.

2. Nói lời “tạm biệt” với đau bụng kinh

Nếu bình thường, đau bụng kinh là một vấn đề khiến nhiều chị em đau đớn thì trong thời gian mang thai, hiện tượng này sẽ giảm đáng kể, thậm chí sẽ không còn nữa.

Nhiều phụ nữ chia sẻ rằng, họ ít bị đau bụng kinh hơn sau khi sinh con đầu lòng và cảm thấy cơ thể nhẹ nhõm hơn.

3. Giảm nguy cơ ung thư

Mang thai có thể làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng và các bệnh liên quan đến vòng 1. Kể từ khi ngừng rụng trứng trong chín tháng mười ngày mang thai, những người phụ nữ rụng trứng ít sẽ ít có khả năng để các tế bào gây ung thư vú hoặc ung thư buồng trứng phát triển.

4.  Cảm nhận rõ ràng mùi và vị

Ốm nghén có thể làm bạn cảm thấy khó chịu khi ăn uống, nhưng bạn sẽ không bị cảm giác buồn nôn trong suốt thai kỳ. Các hoóc môn được sản xuất trong thời kỳ mang thai như estrogen sẽ làm tăng cảm giác của bạn về mùi và hương vị.

Bạn có thể tìm thấy các loại thực phẩm có vị ngon hơn và khả năng cảm nhận rõ ràng của bạn về mùi sẽ giúp bạn tránh được các thực phẩm không tốt và các chất độc hại như khói thuốc lá và khói hóa chất.

5. Một trái tim khỏe mạnh

Chị em có thể cảm thấy căng thẳng trong thai kỳ nhưng không cần quá phải lo lắng mà hãy thật thoải mái. Mức độ estrogen cao hơn trong cơ thể của một người phụ nữ khi mang thai có thể giúp giảm sự mất estrogen trong thời kỳ mãn kinh, tránh được nguy cơ mắc bệnh tim sau này.

Thời điểm mang thai có lẽ là thời gian tuyệt vời và hạnh phúc nhất trong đời người phụ nữ. Vì vậy, chị em hãy tận hưởng thời gian đặc biệt này với những lợi ích không ngờ của việc có thai.

Minh Châu (TheoTheasianparent)

Nguồn: Gia đình Việt Nam