Dòng sự kiện:

Những lợi ích sức khỏe của súp lơ xanh và súp lơ trắng

16:27 25/12/2015
Súp lơ không chỉ ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng và vitamin. Cả súp lơ xanh và súp lơ trắng đều có nhiều lợi ích sức khỏe.
 [mecloud]HgX9YF2jbY[/mecloud]
10 lợi ích sức khỏe của súp lơ xanh:

Lượng cholesterol thấp: Súp lơ xanh có chứa hàm lượng chất xơ hoà tan cao nên dễ dàng loại bỏ những cholesterol ra khỏi cơ thể.

Thuộc tính chống oxy hoá: Súp lơ xanh vô cùng giàu chất chống oxy hóa và chứa lượng chất oxy hóa cao hơn so với các loại thực phẩm khác. Trong súp lơ xanh có hàm lượng cao các chất flavonoid, carotenoid bao gồm cả lutein, beta-carotene và zeaxanthin - tất cả đều là chất chống oxy hóa mạnh, ngăn chặn ảnh hưởng của các gốc tự do.

Làm sạch hệ thống tiêu hóa: Súp lơ xanh là một thực phẩm giải độc tự nhiên để làm sạch hệ thống tiêu hóa bao gồm dạ dày và ruột. Chức năng này chủ yếu là do súp lơ xanh chứa nguồn chất chống oxy hoá phong phú.

Giúp xương chắc khoẻ: Không giống như nhiều loại rau được coi như là siêu thực phẩm, súp lơ xanh rất giàu canxi mà nhiều loại rau quả khác không có. Canxi là một yếu tố rất quan trọng giúp cho xương của bạn chắc khoẻ.

Thực phẩm chống ung thư: Đây là một trong những lợi ích sức khoẻ quan trọng nhất của súp lơ xanh. Súp lơ xanh là một trong những thực phẩm chống ung thư tốt nhất do thành phần của các chất dinh dưỡng, khoáng chất và chất chống oxy hóa có trong súp lơ khá cao.

Ngăn chặn bệnh tiểu đường: Do súp lơ xanh giàu chất xơ nên được coi là một trong những loại thực phẩm có lợi ích cho việc điều tiết lượng đường trong máu. Nó ngăn chặn gai đường và giữ lượng đường trong máu thấp.

Tăng cường trí nhớ: Súp lơ xanh rất giàu vitamin C, vitamin K và axit béo omega-3. Tất cả ba thành phần này được chứng minh là tốt cho trí nhớ. Bông cải xanh là một trong những loại thực phẩm tăng cường trí nhớ và trí thông minh.

Thuộc tính chống viêm: Súp lơ xanh có đặc tính chống viêm tuyệt vời và cả đặc tính chống dị ứng. Đặc tính này chủ yếu là da chứa các axit béo omega-3 và một hợp chất mạnh mẽ được gọi là kaempferol cho phép cơ thể phát triển đặc tính chống dị ứng tuyệt vời.

Giúp khoẻ mạnh và sáng da: Thành phần của glucoraphanin có trong súp lơ xanh đã được chứng minh giúp phục hồi các mô da bị hư hỏng và thúc đẩy làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Hệ thống thần kinh trung ương khoẻ mạnh: Súp lơ xanh có chứa kali và magiê, cả hai thành phần này đều rất quan trọng cho một hệ thống thần kinh khỏe mạnh.

9 lợi ích sức khỏe của súp lơ trắng

Giảm viêm khớp: Nguồn vitamin K và a-xít béo omega 3 có trong súp lơ giúp giảm đau do viêm khớp. Súp lơ có đặc tính kháng viêm làm giảm viêm và giảm đau ở tất cả các khớp trong cơ thể.

Ngăn ngừa viêm loét dạ dày: Súp lơ có chưa hợp chất Glucoraphanin có khả năng ngăn ngừa sự nhiễm trùng dạ dày gây viêm loét dạ dày. Vì có nguồn chất xơ phong phú nên súp lơ cũng tốt cho sức khỏe đường ruột. Từ đó, hệ tiêu hóa trong cơ thể hoạt động nhịp nhàng và tránh mắc phải tình trạng táo bón mãn tính.

Chống lão hóa: Súp lơ rất giàu chất chống oxy hóa, giúp đảo ngược quá trình lão hóa ở phụ nữ. Các chất chống oxy hóa trong súp lơ phá hủy các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa. Hãy bổ sung súp lơ trong chế độ ăn của bạn để có được một làn da tươi trẻ hơn.

Ngăn ngừa ung thư: Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng súp lơ có chứa các hợp chất giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh ung thư trong cơ thể. Là một loại rau họ cải, giàu chất xơ, do đó, súp lơ có thể ngăn chặn nguy cơ ung thư đại tràng và ưng thư dạ dày. Ngoài ra, ăn nhiều súp lơ cũng ngăn ngừa nguy cơ ung thư vú.

Giúp thai nhi khỏe mạnh: Súp lơ rất giàu folate mà còn được gọi là vitamin B9. Loại vitamin này thúc đẩy thai kỳ khỏe mạnh ở mọi giai đoạn. Đồng thời, súp lơ giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Thiếu folate trong cơ thể thường gây ra các vấn đề trong giai đoạn thứ hai của thai kỳ.

Tốt cho sức khỏe tim mạch: Súp lơ rất giàu nguồn Allicin, làm giảm nguy cơ đột quỵ trong nhiều trường hợp. Súp lơ cũng có một hợp chất giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Kiểm soát tốt lượng cholesterol còn có thể giúp ngăn chặn nguy cơ đau tim và các triệu chứng tim mạch khác.

Giúp giảm cân: Súp lơ nhiều chất xơ, vì vậy nó thúc đẩy giảm cân một cách tự nhiên, an toàn. Nếu bạn đang thực hiện một chế độ ăn kiêng, tiêu thụ súp lơ tươi còn có thể cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Sa lát súp lơ mang lại hiệu quả cao cho việc giảm cân. Không chứa nhiều calo, súp lơ rất an toàn, lánh mạnh và phù hợp cho chế độ ăn kiêng.

Giảm huyết áp: Súp lơ giúp kiểm soát mức độ lưu lượng máu cho tất cả các cơ quan quan trọng trong cơ thể. Loại thực phẩm này không chỉ làm tăng lưu lượng máu mà còn giúp duy trì mức huyết áp bình thường của cơ thể.

Tăng cường khả năng miễn dịch: Súp lơ với các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết, giúp xây dựng hệ thống miễn dịch tốt cho cơ thể. Tiêu thụ súp lơ giúp khắc phục tình trạng mệt mỏi. Thúc đẩy quá trình tiêu hóa nhịp nhàng của cơ thể. Không chỉ vậy, súp lơ còn giàu vitamin B, magiê, kali và niacin, tốt cho máu và xương khớp.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]tNUsmKswoz[/mecloud]