Dòng sự kiện:

Những lỗi về thói quen ngủ của trẻ mà hầu hết bà mẹ mắc phải

15:22 06/03/2016
Nếu em bé của bạn đã qua 12 tháng tuổi và vẫn thức dậy để ăn vào giữa đêm, bạn không nên khuyến khích điều đó.

Khi trẻ còn nhỏ, đó là thời gian để đào tạo trẻ theo một chuẩn mực. Dưới đây là một số sai lầm về thói quen ngủ mà hầu hết các bà mẹ mắc phải. Vì vậy, tại sao bạn không xem những sai lầm sau và tránh bằng mọi giá.
Ăn đêm
Nếu em bé của bạn đã qua 12 tháng tuổi và vẫn thức dậy để ăn vào giữa đêm, bạn không nên khuyến khích điều đó. Tuy nhiên, vỗ nhẹ cho con ngủ thay vì đánh thức bé dậy và cho ăn.
Ru trẻ ngủ


Hãy cố gắng bỏ thói quen vừa bế bé ngủ và vừa đung đưa. Bằng cách buông ra, bạn sẽ giúp bé độc lập sớm.
Ngủ với bình sữa
Ngủ với một bình sữa cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng tai. Thói quen ngủ với bình trong miệng cũng gây ra sâu răng ở trẻ.
Sự khác biệt thời gian


Dạy con bạn sự khác biệt giữa ngày và đêm. Dần dần, hạn chế những giấc ngủ vào ban ngày và trong vòng một tháng, em bé của bạn sẽ chỉ ngủ vào ban đêm .
Bế trẻ cả ngày
Khi một em được sinh ra, mọi người đều muốn ôm thiên thần nhỏ trong vòng tay. Tuy nhiên, ẵm bé 24/7 sẽ làm cho cơ thể bé mệt mỏi. Nó cũng sẽ ngăn cản trẻ ở một mình và điều này sẽ là một vấn đề khi bạn phải bắt đầu trở lại làm việc và để trẻ cho người giữ trẻ.
Nhìn chằm chằm màn hình
Không nghi ngờ gì mỗi cha mẹ đêu lo lắng cho con cái của họ. Nếu em bé của bạn đang ngủ trong một phòng một mình với màn hình bên cạnh, nó không có nghĩa rằng bạn phải chạy đến mỗi khi con bạn trở người hoặc lẩm bẩm trong giấc ngủ. Để em bé của bạn nghỉ ngơi và tranh thủ ngủ, trong khi bé đang ngủ.
Quấn trẻ trong chăn


Trang trí giường của bé bằng đồ chơi bông mềm và chiếc chăn nặng không phải là một lựa chọn lý tưởng để thực hiện, vì bé có thể cảm thấy ngạt thở do những thứ này. Vì vậy, để bé ngủ tự do vào ban đêm; Tuy nhiên, mặc cho bé một áo liền quần, vì vậy mà bé sẽ không cần bất kỳ chăn quanh mình.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam