Dòng sự kiện:

Những lưu ý cho mẹ khi chăm sóc trẻ 10 tháng tuổi

14:02 04/04/2017
Sự ohát triển và chăm sóc trẻ 10 tháng tuổi là điều được nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Hãy tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Sự phát triển và chăm sóc trẻ 10 tháng tuổi

Sự phát triển của trẻ 10 tháng tuổi, em bé của bạn đã bắt đầu hiểu được những từ và cụm từ đơn giản, vì vậy quan trọng hơn tại thời điểm này là thường xuyên nói chuyện với bé. Định hướng cho bé với những mẫu câu đúng bằng cách lặp lại cho bé những từ bé nói với ngôn ngữ của người lớn. Ví dụ, khi bé đòi một vật gì, nhẹ nhàng sửa phát âm của bé bằng cách hỏi lại: “Con muốn cái muỗng phải không?”.

Trẻ 10 tháng tuổi bắt đầu tìm hiểu mối quan hệ giữa đồ đựng và vật thể, biết thăm dò những lổ nhỏ trên đồ chơi.

Với các bé 10 tháng tuổi, cố gắng tránh xu hướng dùng lời của con trẻ, việc lặp lại lời bé có thể vui nhưng nghe ngôn từ đúng sẽ tốt hơn cho sự phát triển của bé. Khi soi gương, bé biết đưa tay sờ vào ảnh trong gương.

Bé có thể chống hai tay xuống dưới đất, duỗi thẳng tay chân, dùng cách nâng người lên để đứng dậy; cũng có thể co hai chân lại, đứng lên từ tư thế quỳ; cũng có thể dựa vào vật chống đỡ để đứng lên, cơ thể ngã về trước.

Những lưu ý khi chăm sóc trẻ 10 tháng tuổi

Để chăm sóc trẻ 10 tháng tuổi luôn được khỏe mạnh và tăng cân đều, bạn cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng hợp lý. Mẹ có thể dần tiến hành dứt sữa, cố định 3 bữa ăn và dùng chữa chính để thay cho các bữa ăn dặm

Cho bé ăn thêm các loại trái cây và rau xanh chứa nhiều vitamin, tốt cho sức khỏe.

Tập thói quen ăn uống theo bữa cho bé đồng thời cũng nên kiểm soát các loại thực phẩm để bé không bị béo phì.

Việc tiêm vắc xin trong giai đoạn này sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ và giúp trẻ phòng chống bệnh tật hiệu quả.

Nguồn: Gia đình Việt Nam