Dòng sự kiện:

Những lưu ý khi đi bơi mùa hè để tránh bệnh lây nhiễm

13:02 11/04/2017
Bơi được coi là một trong những bài tập tốt nhất cho sức khoẻ của bạn và cũng cho những ai muốn giảm cân. Tuy nhiên, người ta cần phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhất định để ngăn ngừa một số bệnh nhiễm trùng xảy ra do nước bẩn...

1. Bơi ngoài trời

Tốt hơn là bạn nên bơi trong các bể bơi được đặt ngoài trời. Điều này sẽ giúp loại bỏ các khí độc trong không khí một cách hiệu quả hơn so với bể bơi được đặt trong nhà.

2. Kiểm tra hàm lượng Clo trong nước

Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra xem hàm lượng Clo có trong nước trước khi bơi. Khi hóa chất và hàm lượng clo cao, hay ngừng không bơi nữa. Bởi lẽ điều này có thể gây dị ứng da và nhiễm trùng mẳt.

3. Tắm sau khi bơi

Sau khi bơi, bạn nên tắm vòi sen với sữa tắm dịu nhẹ và nước ấm. Điều này giúp loại bỏ được lượng Clo mà bạn tiếp xúc trong khi bơi và ngăn ngừa nhiễm trùng da.

4. Uống nhiều nước

Quan trọng nhất là bạn nên uống nhiều nước ít nhất 30 phút trước khi bơi. Điều này giúp giữ cơ thể giữ nước và giữ độ ẩm của cơ thể trong trạng thái tốt nhất.

5. Đeo kính mắt

Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ đeo kính khi bơi. Điều này giúp bảo vệ mắt khỏi hàm lượng Clo có trong bể bơi, tránh nhiễm trùng mắt.

6. Đeo bịt tai

Sử dụng nút bịt tai khi bơi sẽ ngăn không cho nước xâm nhập vào tai và giúp ngăn ngừa các chất độc hại có thể gây nhiễm trùng tai.

7. Các biện pháp phòng ngừa sau khi bơi

Sau khi bơi, hãy cởi bỏ đồ bơi một cách nhanh nhất. Điều này giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, đặc biệt là xung quanh nơi "thầm kín".

8. Sử dụng kem dưỡng ẩm

Khi bạn đã bơi và tắm xong, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm để ngăn ngừa việc da khô và nứt nẻ.

Theo Gia đình Việt Nam