Dòng sự kiện:

Những lý do bạn nên ăn muối cùng trái cây

02:05 22/09/2015
Không những tăng vị ngon, giảm vị chua chát của trái cây, mà muối còn có thể cân bằng axit trong dạ dày, loại bỏ thuốc trừ sâu và các chất hóa học khác gây hại cho cơ thể.

Không những là một phụ gia cần thiết để tăng hương vị cho các món ăn và tạo sự ngon miệng cho người thưởng thức, mà muốn còn có vai trò vô cùng quan trọng với trái cây tươi. Sau khi đọc xong bài này, bạn sẽ hiểu được vì sao bắt buộc chúng ta phải cho muối vào trái cây tươi.

 Cải thiện mùi vị

Muối có khả năng làm giảm độ chua, chát và tăng vị ngọt cho trái cây. Thêm muối vào trái cây tươi sẽ nâng cao mùi vị, giúp tươi ngon hơn. Đó là một trong những lý do tại sao mọi người thích ăn trái cây với một chút muối.

Ngăn chặn quá trình oxy hóa

Khi chúng ta cắt trái cây các loại như táo, lê, kiwi… nên ngâm vào chậu nước muối pha loãng sẽ có công dụng giảm vết thâm đen, trái cây giữ được màu tươi, giòn ngon hơn. Bên cạnh đó còn chống được các chất oxy hóa.

Chống vi khuẩn

Trái cây rất nhạy cảm với nhiều vi sinh vật, đặc biệt là vi khuẩn. Nhưng, một khi trái cây tươi được bảo quản với hàm lượng muối cao, vi khuẩn sẽ không thể xâm nhập và giúp bảo quản các loại trái cây vô cùng hiệu quả.

Khử độc an toàn


Ngâm hoa quả tươi trong nước muối sẽ giúp loại bỏ thuốc trừ sâu và các hóa chất khác. Vì vậy, đây cũng là một lý do quan trọng bạn nên dùng hoa quả với muối để khử độc an toàn.

Giảm tính axit

Những loại trái cây có muối như cam, quýt, chanh, bưởi… chứa hàm lượng axit rất cao. Hàm lượng axit cao là nguyên nhân gây nên những căn bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng. Dù những loại quả đó giàu chất xơ và vitamin nhưng nồng độ pH lên tới khoảng 3-3,3. Vì thế việc ăn kèm với muối có thể cân bằng nồng độ clohiđric trong dạ dày và theo đó tránh các vấn đề liên quan tới chức năng tiêu hóa của cơ thể.

Cân bằng natri, kali

 Những người có sở thích ăn trái cây nhưng được chỉ định ăn ít thực phẩm chứa natri nên kiểm tra nồng độ kali trong trái cây. Kali  cao và hàm lượng Natri thấp dễ sinh ra các bệnh nghiêm trọng. Cho muối vào các loại trái cây tươi sẽ giúp cân bằng  lượng  natri và kali. Do đó mọi người hãy yên tâm thưởng thức loại trái cây mình yêu thích.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]NVlL2yxYSY[/mecloud]