Dòng sự kiện:

Những lý do bạn nên hoãn việc chải đầu vào buổi sáng

16:18 01/01/2017
Chải đầu vào buổi sáng là việc mà ai cũng làm để cho mái tóc bớt rối, vào nếp hơn sau một đêm dài. Tuy nhiên, có những lý do thuyết phục mà chuyên gia đưa ra để bạn trì hoãn việc này.

Những lý do bạn nên hoãn việc chải đầu vào buổi sáng

Theo lời khuyên của Geogre Northwood, một chuyên gia làm tóc hàng đầu, việc chải tóc vào buổi sáng là điều không nên vì sẽ khiến tóc dễ rối do cấu trúc của tóc bị ảnh hưởng. Thay vào đó, hãy dùng tay để gỡ hết những phần tóc rối vì chỉ có ngón tay mới cảm nhận hết được.

Vào mùa hè, gội đầu nhanh vào buổi sáng rồi để tóc ẩm đi làm là thói quen hợp lý, nhưng vào mùa đông, nếu phải ra khỏi nhà với mái tóc chưa khô thì rất dễ bị lạnh, nếu muốn có thời gian sấy tóc thì lại phải dậy sớm. Chuyên gia Geogre Northwood đã tiết lộ vài mẹo để có một mái tóc đẹp sau khi ngủ dậy mà không hề tốn công sức.

Nếu muốn có một mái tóc xoăn nhẹ thì sau khi gội đầu vào buổi tối, sấy khô hoàn toàn rồi tết tóc lại cho chặt. Buổi sáng khi ngủ dậy tháo ra rồi bôi kem giữ nếp lên tóc.

Nếu muốn mái tóc theo xu hướng “dang dở” thì chỉ sấy tóc khô khoảng 90% rồi lăn lộn thỏa sức khi đi ngủ. Vào buổi sáng chỉ cần dùng keo xịt tóc và ngón tay để chải sơ qua.

Lựa chọn cuối cùng là nếu muốn có một mái tóc xoăn đẹp nhưng không hề phải động ngón tay làm gì vào buổi sáng thức dậy là sấy tóc khô, chải thật mượt rồi búi chặt phía sau gáy. Lưu ý chỉ vặn tóc theo một chiều rồi dùng kẹp ghim lại. Sáng hôm sau chỉ cần tháo búi tóc ra và bôi một ít dầu dưỡng lên là xong. 

Ảnh minh họa.

Những lưu ý khi chải tóc để tóc khỏe đẹp

Bạn đừng chải từ chân tóc xuống, vì như vậy sẽ khiến tóc bị tổn thương, bị kéo căng và dễ gây rụng tóc. Thay vào đó, bạn hãy chia tóc thành từng phần nhỏ. Hãy bắt đầu chải tóc từ phần đuôi tóc, ví dụ như lần đầu tiên là 5cm cách đuôi tóc, sau đó đặt lược lên trên 5 cm nữa và chải xuống, cứ thế cho đến khi nào bạn chải hết mái tóc của mình.

Một lưu ý quan trọng khác là bạn nên chải tóc khi chúng đã khô. Tóc ướt dễ bị kéo căng và vì thế, dễ bị gãy rụng hơn. Do đó, chải tóc khi còn đang ướt sẽ khiến tóc dễ bị tổn thương.

Theo Gia đình Việt Nam


TAG