Dòng sự kiện:

Những lý do tuyệt vời thuyết phục bạn ăn chuối cả vỏ

02:00 09/12/2015
Quả chuối có nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe nhưng vỏ chuối còn chứa nhiều dưỡng chất hơn nữa.

 

 

 

[mecloud]kOhFkBbsgO[/mecloud]

Công dụng của vỏ chuối

Cụ thể vỏ chuối chứa nhiều chất xơ nên khi ăn vào góp phần hạ cholesterol trong cơ thể, khiến bạn ít đối diện với nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Dù có vị chát song bạn hãy cố thử một chút bởi chất xơ ở vỏ chuối rất dễ hòa tan. Thậm chí nó được đánh giá cao hơn trong việc cung cấp chất xơ hòa tan so với việc ăn phần chuối bên trong.

Xem thêm: 7 dưỡng chất cực quan trọng trong thai kỳ mà mẹ hay thiếu

Ăn vỏ chuối còn cung cấp lượng lớn chất điện giải, kali góp phần tăng cường cơ bắp, chuyển hóa carbohydrate. Vì lý do này, những người thường bị chuột rút khi luyện tập thể thao có thể cải thiện tình hình bằng cách ăn vài vỏ chuối trước khi tập.

Vỏ chuối cũng sở hữu lượng lớn serotonin – một chất truyền thần kinh nguồn gốc tryptophan giúp bạn phấn chấn, vui vẻ hơn. Thiếu chất này, bạn dễ mắc chứng trầm cảm song nếu nạp quá nhiều lại dễ bị chóng mặt.

Dù không hấp dẫn song ăn vỏ chuối giúp bạn ngủ ngon hơn. Tryptophan có trong vỏ chuối vốn là chất thường được bác sĩ bổ sung nhằm trị rối loạn giấc ngủ.

Đặc biệt, chị em muốn sở hữu vòng eo con kiến có thể thử cách ăn vỏ chuối. Nguyên nhân bởi vỏ chuối rất giàu chất xơ và dưỡng chất song lại ít calo khiến bạn không đối diện với lượng mỡ dư thừa.

Vỏ chuối còn được đánh giá cao nhờ khả năng ngăn ngừa ung thư cực nghiệm. Làm được điều này bởi chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi nguy cơ đột biến, hình thành khối u ung thư.

Tuyệt đối không nên lãng phí vỏ chuối bởi chúng chứa nhiều dưỡng chất góp phần tăng cường tế bào máu đỏ, giảm thiểu các sự cố liên quan tới tế bào máu.

Ăn vỏ chuối còn mang lại ý nghĩa tích cực đến nỗ lực bảo vệ đôi mắt sáng. Chỉ cần nhấm nháp chút vỏ chuối là bạn có thể hấp thu lượng lớn lutien có tác dụng tăng cường thị lực, ngăn ngừa đục thủy tinh thể và phòng chống thoái hóa điểm vàng.

Dù rất khó nuốt song ăn vỏ chuối mang lại hiệu quả tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa. Thậm chí, nó được so sánh là nguồn cung cấp chất xơ, lợi khuẩn probiotic không thua kém sữa chua.

Tuy nhiên để nhận được những lợi ích sức khỏe tuyệt vời trên, bạn cần đảm bảo mình ăn vỏ chuối hữu cơ – loại không bị tẩm hóa chất độc hại. Loại vỏ chuối chứa thuốc trừ sâu và thuốc diệt côn trùng không giúp bạn khỏe hơn mà ngược lại.

Lợi ích làm đẹp của vỏ chuối

Làm trắng răng: Cắt 1 miếng vỏ chuối nhỏ, chà xát nhẹ nhàng bề mặt răng bên trong, bên ngoài trong vài phút sau đó súc miệng. Lặp lại 1-2 lần/ ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Làm trắng da: Cũng giống như cách làm trắng răng, vỏ chuối có thể làm sáng da. Bạn chỉ cần chà nhẹ mặt trong của vỏ chuối lên da sau đó tắm sạch để có được làn da sáng mịn.

Giảm nếp nhăn: Chà mặt trong của vỏ chuối lên những khu vực có nhiều nếp nhăn như trán, đuôi mắt, rãnh mũi má trong vài phút.

Xem thêm: Mẹ bầu ăn ổi, con sinh ra bị ghẻ, nổi nhiều mụn?

Để yên 30 phút trước khi rửa sạch mặt với nước ấm. Nhiều người còn để qua đêm và rửa mặt vào sáng hôm sau để các dưỡng chất có thể thấm sâu vào da lúc ngủ. Làm 2-3 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.

Điều trị mụn trứng cá: Mụn trứng cá ở giai đoạn nhẹ có thể trị bằng cách chà nhẹ nhàng vỏ chuối lên vùng mụn vài phút sau đó rửa sạch. Làm liên tục 3 lần/ ngày.

Dưỡng ẩm: Làm mềm da khô bằng cách đắp mặt nạ vỏ chuối, bạn sẽ có làn da ẩm mịn tuyệt vời, chống nếp nhăn hình thành.

Xóa quầng thâm mắt: Dưa chuột là cách phổ biến để chống quầng thâm mắt, tuy nhiên bạn có thể kết hợp cả vỏ chuối bằng công thức dưa chuột, vỏ chuối xay nhuyễn trộn đều với gel nha đam, đắp lên vùng mắt thư giãn 10 phút. Quầng thâm mắt sẽ biến mất nếu bạn làm đều đặn hàng ngày.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]Ac03ozDMAO[/mecloud]