Dòng sự kiện:

Những mẹo ăn uống đơn giản giúp giảm cân và vòng eo

16:17 27/12/2015
Nếu bạn không thưởng thức bữa ăn, bạn có xu hướng ăn nhiều hơn để cảm nhận được hương vị. Điều này có thể dẫn đến tăng cân, vì bạn có cảm giác thèm ăn và ăn đồ ngọt.
[mecloud]iSc8LeXNkR[/mecloud]

Bạn phải thưởng thức các món ăn mà mang lại cho bạn một cảm giác hài lòng, thậm chí bạn ăn ít. Nếu bạn không thưởng thức bữa ăn, bạn có xu hướng ăn nhiều hơn để cảm nhận được hương vị. Điều này có thể dẫn đến tăng cân, vì bạn có cảm giác thèm ăn và ăn đồ ngọt. 

Đây là những gì chúng ta gọi là sự lưu tâm khi ăn, bạn sẽ hài lòng với lượng ít hơn và cảm nhận được  đã no bằng những mẹo đơn giản.

Nghỉ ngơi một vài phút

Trái với quan niệm phổ biến là hoạt động ngay sau khi ăn uống, hãy nghỉ ngơi một lát. Thư giãn trong vài phút và nghỉ ngơi sau công việc của bạn có thể giúp tiêu hoá tốt và thúc đẩy sự trao đổi chất. Nếu bạn trở lại làm việc bình thường mà không hề cảm thấy giờ nghỉ ăn, cơ thể bạn sẽ có xu hướng lưu trữ các chất béo ở bụng. Tuy nhiên, nó đúng không có nghĩa là bạn nên đi ngủ. 

Ăn trong không khí yên tĩnh


Bằng cách này, bạn sẽ được lưu ý về việc ăn uống của bạn, bạn ăn bao nhiêu,và cũng cảm nhận được no một cách dễ dàng. Nếu bạn ăn bữa ăn trong một môi trường ồn ào , bạn có xu hướng ăn nhiều hơn và nhanh chóng để thoát khỏi những tiếng ồn. Bạn cũng không thưởng thức món ăn của bạn.

Đừng bao giờ ăn khi đứng


Luôn luôn ngồi xuống để ăn thức ăn của bạn. Điều này sẽ thư giãn hệ thống tiêu hóa của bạn và bạn cũng sẽ ăn ít hơn. Trong khi đứng, bạn sẽ thậm chí không nhận ra rằng bạn đã no chưa và vẫn sẽ cảm thấy đói. Điều này cuối cùng sẽ dẫn đến tăng cân và bụng nhô ra.

Không ăn khi stress


Chúng tôi luôn luôn cảm thấy đói và muốn ăn các loại thực phẩm không lành mạnh như bánh kẹo, kem, vv khi chúng ta cảm thấy căng thẳng, buồn hay khó chịu. Điều này được gọi là ăn uống theo cảm xúc, vì chúng ta ăn để ổn định thần kinh của chúng ta hoặc để có được sự thoải mái thông qua các loại thực phẩm. Tránh ăn vào thời điểm đó, tốt hơn là uống nước, đi bộ, hoặc chỉ nuốt chửng một số loại trái cây để thay thế. Ăn khi stress là nguyên nhân chính cho sự tăng cân và béo bụng. 

Đừng nói chuyện khi nhai thức ăn

Đây không phải chỉ là vấn đề kỷ luật, mà còn là vấn đề cần tập trung cho việc giảm cân. Khi bạn nhai thức ăn của bạn đúng cách, tăng sự trao đổi chất của bạn và bạn cũng có thời gian để nhận ra rằng bạn đã no. Dạ dày của bạn phải mất một thời gian để đưa ra tín hiệu cho não rằng nó đã no. Khi chúng ta nói chuyện trong khi ăn, chúng ta không nhận ra rằng chúng ta đã no và kết thúc trong ăn nhiều hơn.

Ăn thực phẩm cay

Gia vị cũng được biết đến để giảm cân và đặc tính trao đổi chất tăng cường. Tránh ăn các thực phẩm nhạt, chứ không phải thêm một số gia vị cho bữa ăn của bạn . Gia vị thực phẩm cũng sẽ cung cấp cho bạn một cảm giác no và làm cho bạn ăn ít hơn. Thực phẩm giàu gia vị có xu hướng làm giảm mỡ bụng cũng bằng cách tăng sự trao đổi chất.

Đừng ăn cho đến khi bữa ăn trước được tiêu hóa

Thực phẩm chồng chéo trong dạ dày của bạn có thể dẫn đến tăng cân và tích tụ mỡ bụng. Không ăn bất cứ thứ gì, cho đến khi bữa ăn của bạn trước đó đã được tiêu hóa đúng cách. Ăn khi bạn cảm thấy hơi đói và cũng đừng để đói áp đảo bạn. Bạn có xu hướng ăn nhiều hơn, tất cả cùng một lúc, khi bạn đói, vì thế bạn nên tránh làm điều này.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot

[mecloud]nokdZA0y2p[/mecloud]