Dòng sự kiện:

Những mẹo loại bỏ tóc dầu khi mang thai

15:00 22/02/2016
Thay đổi nội tiết khi mang thai làm tăng sản xuất bã nhờn trong nang lông. Kết quả là tóc có xu hướng trở nên nhờn và bóng trong khoảng thời gian mang thai.
Mang thai là thời gian có rất nhiều thay đổi diễn ra trong cơ thể người phụ nữ. Da đầu nhờn hay tóc dầu là một trong những vấn đề phổ biến mà phụ nữ phải đối mặt trong quá trình mang thai.

Sự mất cân bằng hóa học trong cơ thể làm thay đổi kết cấu của tóc trong thai kỳ. Tuy nhiên, sau khi sinh tóc lấy lại được kết cấu.

Thay đổi nội tiết khi mang thai làm tăng sản xuất bã nhờn trong nang lông. Kết quả là tóc có xu hướng trở nên nhờn và bóng trong khoảng thời gian khi mang thai.

Tóc dầu có thể được kiểm soát bằng cách làm theo một số biện pháp nhất định. Tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh, ăn thực phẩm giàu chất sắt và vitamin là một số yếu tố có thể giúp kiểm soát chất nhờn của da đầu.

Ngoài ra, có rất ít các biện pháp khác có thể giúp thoát khỏi sự trơn nhờn ở tóc.

Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê ra một số mẹo đơn giản để có được thoát khỏi một mái tóc nhờn khi mang thai. Đọc để biết thêm về nó.


Không gội đầu thường xuyên

Gội đầu quá thường xuyên để loại bỏ dầu chỉ có thể làm xấu đi tình trạng này. Điều này tạo ra nhiều dầu hơn trong da đầu. Do đó, đừng gội đầu thường xuyên. Gội đầu với dầu gội dầu loại bỏ dầu loại nhẹ một lần trong một tuần.


Không dùng dầu xả

Dầu xả được sử dụng để cấp độ ẩm cho tóc. Nhưng, nếu tóc đã nhờn, bỏ qua dùng dầu xả. Và tốt nhất là tránh các sản phẩm hóa chất trong khi mang thai.

Tránh căng thẳng

Bên cạnh hormone, căng thẳng cũng góp phần ảnh hưởng đén tóc. Căng thẳng sản xuất các hormone cortisol và hormone này sản xuất nhiều dầu hơn làm cho tóc trông nhờn.


Chế độ ăn hợp lý

Những gì diễn ra bên trong cơ thể quyết định tình trạng của tóc. Ăn các loại trái cây và rau quả lành mạnh. Bao gồm các loại thực phẩm giàu chất sắt và các vitamin. Điều này tăng thêm số lượng tóc và cũng làm giảm rụng tóc và thưa tóc.

Nước ép cà chua

Cà chua là một cách dễ dàng để thoát khỏi những chất nhờn của tóc. Trộn nước ép cà chua với một ít mitti multani. Trộn đều và thoa lên tóc. Để một lúc, sau đó gội sạch. Phương pháp này giúp loại bỏ dầu và sự trơn nhờn của tóc một cách dễ dàng.

HỒNG HẠNH (Theo boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam