Dòng sự kiện:

Những món đồ kỵ để trong nhà tắm bạn phải biết

03:00 29/09/2015
Tăm bông, khăn tắm, đồ trang sức,… là những món đồ hay được để quên trong nhà tắm nhưng sẽ gây hại cho sức khỏe vì bị nhiễm khuẩn.

 

 

 

Tăm bông

Thông thường, nhiều người có thói quen để tăm bông trong nhà tắm tiện cho việc làm sạch và khô lỗ tai sau khi tắm rửa.

Tuy nhiên, việc làm này là không nên. Nguy hiểm đầu tiên là tăm bông có thể bị ướt hết nếu nước vô tình bắn vào.

Thứ hai, xà phòng và vi khuẩn có thể bám vào tăm bông gây nhiễm khuẩn cho tai nếu ta sử dụng.

Đồ trang điểm


Son, phấn, kem nền... và tất cả các món đồ trang điểm đều được khuyến cáo là nên đểở nơi có nhiệt độ ổn định, thoáng mát.

Vì thế, phòng tắm - nơi nhiệt độ thường xuyên thay đổi và khá nóng thì không thích hợp để bày đồ trang điểm. Nếu không muốn làm hỏng những món đồ này, hãy chuyển vị trí để chúng vào phòng ngủ hoặc vào một túi đồ chuyên dụng của bạn.

[mecloud]E314fouMGK[/mecloud]

Thuốc


Rõ ràng phòng tắm không phải là nơi để chứa thuốc – thứ đồ rất nhạy cảm với không khí ẩm. Thuốc cần phải được bảo vệ trong tủ đồ kín tránh tiếp xúc với không khí và nơi ẩm ướt.

Trong môi trường nhiều ẩm và nhiệt độ cao sẽ bị mất tác dụng. Vì thế, phòng tắm hoàn toàn không thích hợp là nơi để thuốc hoặc tủ thuốc. Các loại dược phẩm nên để ở nơi mát và khô.

Đồ điện không chống nước


Bạn có thói quen vừa tắm vừa nghe nhạc. Tuy nhiênm chỉ có thể sử dụng khi đã chắc chắn cho nó vào một chiếc túi và treo trên cao, ở nơi nước không thể bắn tới. Bởi nếu nước vô tình bắn vào phân giác căm tai nghe rất có thể gây giật điện.

Tốt nhất là đừng thiết kế bất kì ổ diện nào trong nhà tắm bạn nhé.

Dao cạo dự trữ


Hơi nước và độ ẩm cao rất dễ khiến phần dao cạo bị mòn, bị gỉ.

Tốt hơn cả là hãy để dao cạo trong túi nilon và tránh nơi nhiều ẩm.

Đồ trang sức


Bạn có thói quen tháo bỏ đồ trang sức trước khi tắm? Hãy là điều đó trước khi bước vào nhà tắm và bỏ lại chúng ở bên ngoài rồi mới đi tắm.

Bởi đ vòng cổ, nhẫn... trong nhà tắm, nơi có độ ẩm cao sẽ đẩy nhanh quá trình oxy hóa và làm hỏng những món đồ trang sức của bạn.

Khăn mặt hoặc khăn tắm chất liệu vải linens


Vì phòng tắm là nơi lý tưởng để cho nấm mốc và các loại vi khuẩn phát triển nên nếu treo khăn tắm, khăn mặt bằng vải linens trong phòng tắm thì chẳng khác nào bạn đang tự đem đến những mối hiểm nguy cho mình.

Sau khi tắm, bạn nên đem khăn ra phơi hoặc treo ở nơi có thể làm khô chúng.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video xem nhiều nhất:

[mecloud]llUFjcV0Fe[/mecloud]