Dòng sự kiện:

Những người thích uống cà phê có tuổi thọ cao hơn bình thường?

20:46 03/12/2015
Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người thích uống cà phê thường có lối sống lành mạnh hơn, từ đó tác động tích cực tới cuộc sống và tuổi thọ của họ.

 

 

 

[mecloud]yxPQVyYE62[/mecloud] 

 

Việt Nam là quốc gia trồng cà phê đứng thứ hai trên thế giới trong năm 2011, với sản xuất 1,2 triệu tấn cà phê/ năm. 5 nhà sản xuất cà phê hàng đầu chiếm hơn 65% tổng sản lượng toàn cầu trong năm 2011.

Cà phê là thành phần chính được tiêu thụ bởi một trong những thương hiệu cà phê lớn nhất thế giới, Starbucks. Starbucks có hơn 23.000 cửa hàng trên toàn thế giới.

Cà phê có tốt cho sức khỏe?

Theo nghiên cứu gần đây của đại học Harvard, họ xem xét về sự ảnh hưởng của thói quen uống cà phê tới tuổi thọ người tiêu dùng. Nghiên cứu này đã theo dõi 210.000 người (~ 178.000 phụ nữ & ~ 40.000 nam giới), và họ đánh giá theo tổng cộng số tuổi của người tham gia là 4,6 triệu năm. Khi họ xem lại độ tuổi của người đã chết trong giai đoạn nghiên cứu, đối với những người hút thuốc bất kể dù họ dùng 1 cốc cà phê/ ngày hoặc ít hơn, hay là 3 cốc cà phê/ ngày hoặc nhiều hơn, số lượng cà phê họ dùng có rất ít thay đổi đến tuổi thọ.

Thế còn người không hút thuốc thì sao?

Cà phê có tác động như thế nào đến việc chúng ta sống lâu hay không?

Tin vui cho những bạn thích uống cà phê đó là những người không hút thuốc và uống ít hơn 3 cốc cà phê/ ngày, nguy cơ tử vong giảm đến 6% -8% so với người không uống cà phê trong quá trình nghiên cứu. Và có những người uống nhiều hơn 3-5 cốc cà phê/ ngày, họ có tỷ lệ tử vong thấp hơn 12-15% so với người không uống cà phê trong quá trình nghiên cứu.

Kết luận chung từ nghiên cứu là những người uống cà phê thường có xu hướng uống ít nước ngọt có ga, dẫn đến tiêu thụ lượng đường thấp hơn. Nghiên cứu cũng xác định rằng những người có xu hướng uống nhiều cà phê thường có lối sống lành mạnh, việc này tác động tích cực cho sức khỏe của họ.

Những lợi ích khác mà nghiên cứu này đề cập tới mà cũng đã được tìm thấy trong các nghiên cứu khác bao gồm việc "khi tiêu thụ cà phê với số lượng điều độ sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2, ung thư gan, ung thư nội mạc tử cung, ung thư tuyến tiền liệt gây chết người, ung thư biểu mô tế bào đáy của da, và bệnh thần kinh, cũng như với các nguy cơ của bệnh tim mạch."

 

Việc khó nhất ở đây là bằng cách nào bạn có thể áp dụng kết quả của nghiên cứu này vào đời sống hàng ngày của bạn?

Nguyên tắc chung bạn cần biết đó là bạn có bị mất ngủ nếu dùng cà phê trong một thời gian nhất định không. Tại vì không ai muốn thức trắng đêm đến 3:00 sáng mà chỉ muốn thức dậy lúc 6:00 để chuẩn bị đi làm. Một khi bạn xác định được thời gian muộn nhất bạn có thể uống cà phê với caffeine trong ngày, thì bạn có thể chuyển sang dùng cà phê đã lọc caffein cho thời gian còn lại của buổi tối. Uống cà phê có caffeine để bắt đầu một ngày của bạn với đầy năng lương, và uống cà phê đã lọc caffeine sau thời gian cụ thể, để bạn có thể ngủ ngon vào ban đêm. Thậm chí nếu bạn không muốn tự pha cà phê ở nhà, bạn luôn có thể ghé vào quầy cà phê trên đường đến văn phòng.

Nancy và đội ngũ của bạn ấy tại www.imadethisdish.menu chia sẻ công thức món ăn hàng ngày vừa ngon và dễ làm cho phụ nữ hiện đại bận rộn. Bạn có thể download sách dạy nấu ăn miễn phí với 5 công thức bữa tối đơn giản mà sẽ khiến thành viên kén ăn nhất trong nhà cũng phải hài lòng."

 

 Nancy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]IHF7cfU1wY[/mecloud]